Những quy định mới về thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô

Thứ hai - 10/02/2020 14:34
Những quy định mới về thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô
Nghị định 10/2020/NĐ-CP được ban hành thay thế cho Nghị định 84/2014/NĐ-CP về việc kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Xe vận tải phải lắp camera giám sát

Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa và xe trung chuyển bắt buộc phải lắp camera hành trình giám sát. Bao gồm những xe có sức chứa từ 9 chỗ ngồi trở lên, những xe vận tải như container, xe đầu kéo phải lắp thiết bị giám sát và lưu trữ hình ảnh suốt quá trình mà xe tham gia giao thông.
Trong đó, thiết bị giám sát hành trình xe phải đảm bảo các quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia và tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục trong thời gian xe tham gia giao thông.
Các thiết bị giám sát phải lưu trữ và truyền dẫn các thông tin: hành trình, tốc độ vận hành, thời gian lái xe liên tục về hệ thống dữ liệu giám sát hành trình của Bộ Giao thông vận tải.
 
Quy định bắt buộc xe vận tải phải lắp camera giám sát hành trình theo đúng tiêu chuẩn
Quy định bắt buộc xe vận tải phải lắp camera giám sát hành trình theo đúng tiêu chuẩn
Các thông tin đó sẽ được sử dụng trong quản lý nhà nước về hoạt động vận tải, quản lý hoạt động của đơn vị kinh doanh vận tải được kết nối, chia sẻ cho Bộ Công an, Bộ Tài chính để quản lý nhà nước về trật tự, an toàn giao thông, an ninh, trật tự, thuế.
Không sử dụng các biện pháp kĩ thuật, thiết bị ngoại vi hay các biện pháp để can thiệp vào quá trình hoạt động, phá sóng GPS, GSM hoặc làm sai lệch dữ liệu giám sát của thiết bị camera hành trình.

Taxi công nghệ phải dán phù hiệu

Một quy định tiếp theo trong Nghị định đó là quy định về việc dán phù hiệu của những xe chạy taxi công nghệ. Sẽ cho phép xe taxi được lựa chọn giữa lắp hộp đèn tín hiệu chữ “TAXI” hoặc dán logo phản quan vào mặt trong kính lái.
 
Xe taxi được lựa chọn giữa lắp hộp đèn tín hiệu trên nóc xe hoặc dán logo phản quang trên kính lái
Xe taxi được lựa chọn giữa lắp hộp đèn tín hiệu trên nóc xe hoặc dán logo phản quang trên kính lái
Theo đó, tất cả xe taxi (bao gồm xe thanh toán bằng đồng hồ và xe có sử dụng công cụ thanh toán kết nối với ứng dụng điện tử) có thể lựa chọn dán hộp đèn chữ “TAXI” (12x30cm) trên nóc xe hoặc dán phù hiệu phản quang “XE TAXI” (6x20cm).
Ngoài ra, với những xe hợp đồng điện tử như Grap car, Uber, Be car,… không bắt buộc phải gắn hộp đèn trên nóc. Tuy nhiên, phải dán phù hiệu “XE HỢP ĐỒNG” với đầy đủ các thông tin xe trên góc trong bên phải kính lái.
Quy định về việc lắp thiết bị giám sát hành trình cho xe vận tải sẽ đảm bảo việc quản lý trật tự an toàn gia thông tốt hơn. Ngoài ra, lắp camera hành trình là cách để chủ xe có thể lái xe an toàn và tự bảo vệ mình nếu không may có va chạm xảy ra.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây