Quy định mới trong việc sát hạch bằng lái xe ô tô từ năm 2020

Thứ ba - 25/02/2020 15:42
Quy định mới trong việc sát hạch bằng lái xe ô tô từ năm 2020
Thực trạng hiện nay có rất nhiều người sau khi thi bằng lái xe ô tô nhưng vẫn không nắm rõ kĩ năng lái xe và luật. Chính vì vậy đã có những quy định mới về việc đào tạo và thi bằng lái từ ngày 01/01/2020. Vậy thi bằng lái xe ô tô năm 2020 có những thay đổi như thế nào?

Thay đổi về học phí đào tạo

Yêu cầu về một khóa đào tạo và học lái xe sẽ có các phần: lý thuyết, đạo đức người lái xe, cấu tạo sửa chữa xe cơ bản, thực hành sa hình và lái xe trên đường trường. Tất cả những phần này phải đạt trên 100 giờ học.
Do số giờ học và lượng kiến thức đào tạo tăng lên chính vì vậy học phí cũng có sự thay đổi. Đối với bằng B2 tối thiểu chi phí từ 15 - 20 triệu, gấp 2 đến 3 lần so với thời điểm hiện tại.

Theo dõi quá trình học qua thiết bị giám sát

Đây là một quy định bắt buộc, kể từ ngày 01/05/2020  thì tất cả các trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe trên cả nước sẽ phải lắp đặt và sử dụng ứng dụng nhận dạng học viên (trừ bằng B1).
 
Bắt buộc ứng dụng nhận dạng học viên đối với tất cả các cơ sở đào tạo và sát hạch bằng lái
Bắt buộc ứng dụng nhận dạng học viên đối với tất cả các cơ sở đào tạo và sát hạch bằng lái
Với quy định này bắt buộc học viên phải tới lớp để hoàn thành đầy đủ giáo trình của môn pháp luật giao thông đường bộ. Còn đối với 4 bộ môn lý thuyết còn lại học viên sẽ vẫn điểm danh theo sổ như thường lệ.
Với phần thi thực hành thì tất cả các xe sẽ được lắp các thiết bị giám sát để quan sát và theo dõi phần thực hành của học viên trong suốt thời gian đào tạo và sát hạch.

Bổ sung phần lý thuyết văn hóa lái xe

Đây là một nội dung mới sẽ được đưa vào trong quá trình đào tạo, sát hạch lái xe từ năm 2020. Văn hóa lái xe rất quan trọng đặc biệt khi không may có va chạm trên đường đi. Ứng xử lịch sự và có văn hóa với nhau sẽ giúp giải quyết các vấn đền một cách đơn giản và nhẹ nhàng nhất.
Ở Việt Nam thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn và va chạm do sử dụng rượu bia và chất kích thích. Trong các tình huống như vậy thường xảy ra to tiếng, qua lại chính vì vậy bổ sung lý thuyết về đạo đức và văn hóa khi tham gia giao thông là điều rất cần thiết.
 
Bổ sung phần lý thuyết về đạo đức và văn hóa lái xe
Bổ sung phần lý thuyết về đạo đức và văn hóa lái xe 

Tích hợp mã số trên bằng lái xe

Theo quy định mới thì từ ngày 01/06/2020 tất cả các giấy phép lái xe mới đều phải tích hợp công nghệ mã QR. Việc này sẽ giúp nắm bắt và
ạo sẽ được đánh giá một cách khách quan nhất, nhằm quản lý tốt hơn.
Ngoài ra, theo như những quy định mới thì việc tham gia học và đào tạo của học viên từ năm nay cũng cần đảm bảo đúng số giờ và thời gian quy định học. Nếu như không đạt đủ số giờ học lý thuyết và thực hành thì sẽ không được dự thi. Vì vậy, khi tham gia học và sát học lái xe chúng ta cần tuân thủ đúng theo các yêu cầu và quy định.  


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây