Những giải pháp chống ồn xe ô tô vô cùng hiệu quả

Thứ ba - 04/02/2020 15:01
Những giải pháp chống ồn xe ô tô vô cùng hiệu quả
Những tiếng ồn, tiếng vọng hay tạp âm ồn ào khi điều khiển xe ô tô ít nhiều gây cảm giác khó chịu và bức bối. Làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Cùng tham khảo những giải pháp chống ồn xe ô tô vô cùng hiệu quả dưới đây nhé.

Những tiếng ồn từ đâu mà có?

Có rất nhiều những nguyên nhân gây ra tiếng ồn trong xe ô tô. Trước hết nguyên nhân chính từ điều kiện thời tiết và đường xá, đặc biệt những tuyến đường xấu thì tiếng ồn càng lớn và khó chịu.
Ngoài ra, có những nguyên nhân từ chính các chi tiết của xe, từ cửa, sàn, capo hay khoang hành lý. Với nhiều dòng xe được thiết kế với lớp vỏ mỏng gây nên sự cộng hưởng âm thanh, phát ra tiếng rung khi đóng mở cửa..
Những âm thanh tự nhiên cửa cơ khí, khi kim loại va vào nhau hay tiếng của động cơ và các chi tiết khi vận hành từ khoang xe vọng lên. Lỗ thông khí hay các vách ngăn của xe không chắc chắn làm cho âm thanh từ bên ngoài vọng vào. Những tiếng ồn này thật sự gây khó chịu vậy nên lựa chọn các giải pháp cách âm, chống ồn cho xe là rất cần thiết.

Thay lốp cho xe

 
Lốp xe kém chất lượng sẽ phát ra âm thanh rất lớn khi di chuyển trên những đoạn đường xấu
Lốp xe kém chất lượng sẽ phát ra âm thanh rất lớn khi di chuyển trên những đoạn đường xấu
Một số loại lốp kém chất lượng khi di chuyển đặc biệt ở những đoạn đường gồ ghề phát ra những âm thanh rất lớn. Theo các chuyên gia thì mỗi loại lốp khác nhau se phát ra âm thanh khác nhau.
Vậy nên khi thay lốp xe để tìm được loại phù hợp chúng ta cần kiểm tra thông số của lốp có phù hợp với xe hay không. Ngoài ra, cần theo dõi đến áp suất lốp, luôn để áp suất lốp ổn định, không quá non hoặc bơm quá căng. Nếu chiếc xe của bạn quá cũ thì cần điều chỉnh lại bánh và lựa chọn loại lốp chống ồn phù hợp.

Sử dụng các thiết bị cách âm

 
Sử dụng tấm dán cách nhiệt dán tại các vị trí như cửa, sàn xe và khoang sau xe
Sử dụng tấm dán cách nhiệt dán tại các vị trí như cửa, sàn xe và khoang sau xe
Đây là giải pháp tối ưu nhất và được nhiều người lựa chọn để thực hiện cho xe của mình. Sử dụng các miếng dán cách âm chống ồn chính là lựa chọn hoàn hảo cho xe ô tô để giải quyết vấn đề này. Kết hợp miếng dán này cùng với dung dịch cách âm dán vào gầm xe để ngăn chặn và hạn chế âm thanh, tạo không gian yên tĩnh và thoải mái hơn cho người sử dụng.
Miếng dán chồng ồn 3M, ethan,… là những sản phẩm được lựa chọn bởi khả năng cách âm khá tốt. Thi công dán chống ồn xe ô tô tại các vị trí cửa, sàn xe và khoang sau xe sẽ giúp hạn chế những tiếng ồn từ bên ngoài, dưới gầm xe vọng lên.

Sử dụng gioăng cao su

Phương pháp này dễ thực hiện, không mất nhiều thời gian mà chi phí lại thấp. Gioăng cao su giúp xử lý các tiếng kêu vặt trong xe khi vào xóc hoặc ôm cua. Lớp gioăng cao su theo xe lúc mới còn ôm sát và khít với khung xe nhưng sau một thời gian sử dụng dãn dần.
 
Sử dụng gioăng cao su vừa hạn chế tiếng ồ, thực hiện nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí
Sử dụng gioăng cao su vừa hạn chế tiếng ồ, thực hiện nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí
Khi vào cua hay đường xóc lực sẽ dồn xuống chốt cửa, bản lề gây lỏng lẻo và kêu. Vậy nên gia cố thêm gioăng mới giúp cửa đóng chặt, chắc chắn hơn. Với phương pháp này sẽ bổ sung thêm gioăng cao su vào các vị trí như mép cửa xe hay thân cạnh cửa. Lớp cao su này vừa hạn chế tiếng ồn lại đỡ bụi bẩn vào bên trong xe.
Ngoài các phương pháp trên thì còn một cách để giảm tiếng gió chính là sơm phủ gầm xe. Lưu ý nên dùng chất có độ xốp cao, bám dính tốt, sau khi sơn sẽ nhanh khô và đẹp hơn.
Trên đây là một số giải pháp chống ồn xe ô tô rất hiệu quả. Tùy vào khả năng tài chính cũng như tình hình thực tế của xe để lựa chọn một giải pháp chống ồn hiệu quả. Liên hệ 0968.823.579 để được tư vấn chi tiết về các dịch vụ hiện có tại Tocar.



 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây