Sử dụng ô tô đúng cách trong mùa dịch Covid 19

Thứ tư - 04/03/2020 14:41
Sử dụng ô tô đúng cách trong mùa dịch Covid 19
Giữa tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp thì việc giữ vệ sinh và bảo vệ tốt sức khỏe là rất quan trọng. Sử dụng ô tô như thế nào, bật điều hòa đúng cách cũng như giữ vệ sinh trên xe ô tô là cách tốt nhất để phòng bệnh.

Sử dụng diều hòa trên xe đúng cách

Theo như khuyến cáo của bộ y tế thì ở nhiệt độ cao virus sẽ không thể phát triển được. Vậy nên, đã có chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đặc biệt các dòng xe bus, xe taxi,… hướng dẫn lái xe luôn bật điều hòa từ 26 độ C trở lên.
Đối với một số dòng xe không có bộ điều hòa tự động nên việc nắm bắt nhiệt độ trong xe rất khó. Vì vậy, tài xế cần chủ động để ý mức nhiệt độ trong xe sao cho không quá lạnh, luôn ở trong mức an toàn và ổn định để virus không có cơ hội sống sót.
Hầu hết xe ô tô đều có hai chế độ lấy gió trong và gió ngoài trời. Nhưng trong tình hình dịch bệnh như vậy tài xế chú ý chỉ nên lấy gió bên trong mà thôi dể tránh bụi bẩn, virus từ ngoài lọt vào khoang nội thất.
Nên mở điều hòa từ 26 độ trở lên, đây là nhiệt độ thích hợp để virus không thể phát triển
Nên mở điều hòa từ 26 độ trở lên, đây là nhiệt độ thích hợp để virus không thể phát triển

Vệ sinh nội thất xe sạch sẽ

Khoang nội thất có rất nhiều các chi tiết và thiết bị đặc biệt có một số phần thường xuyên được sử dụng như vô lăng, bảng điều khiển, tay nắm mở cửa, dây bảo hiểm, lên xuống kính,… Do vậy nên những khu vực này rất dễ bị bám bụi bẩn cũng như virus.
Để phòng ngừa thì cách tốt nhất là chúng ta phải thường xuyên lau chùi và khử chùng chúng. Bộ điều hòa, bộ lọc không khí cũng cần được làm sạch thường xuyên. Chúng ta có thể chuẩn bị bộ dụng cụ làm sạch để tự lau dọn, mua các dung dịch khử trùng để vệ sinh.
Ngoài việc lau dọn thì cũng cần giữ gìn sạch sẽ trong quá trình sử dụng. Tạo không gian thoáng mát, hạn chế đồ đạc khiến xe bị bí và ẩm mốc đặc biệt những ngày mưa ẩm như thế này.

Đeo khẩu trang và rửa tay thật sạch

Rửa tay sạch sẽ bằng nước rửa tay và đeo khẩu trang ngay cả khi trên xe
Rửa tay sạch sẽ bằng nước rửa tay và đeo khẩu trang ngay cả khi trên xe
Không gian trong xe kín nên virus rất dễ lây lan từ người này sang người khác. Đặc biệt với xe chạy dịch vụ hành khách, phải tiếp xúc với nhiều người càng dẫn đến nguy cơ lây lan cao.
Vậy nên, bộ y tế đã khuyến cáo nên đeo khẩu trang nếu phải đến những chỗ đông người và tiếp túc với nhiều người. Đeo khẩu trang đúng tiêu chuẩn ngay cả khi ngồi trên xe cũng như nhắc nhở những người bên cạnh mình đeo.
Rửa tay thật sạch sẽ, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng, che miệng khi ho hoặc hắt hơi và rửa lại với nước rửa tay. Nên chuẩn bị trên xe một chai nước rửa tay khô để sử dụng khi cần thiết.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây