Kinh nghiệm chọn mua xe Ford Escape cũ tốt và ổn định

Thứ hai - 20/01/2020 16:08
Kinh nghiệm chọn mua xe Ford Escape cũ tốt và ổn định
Từ năm 2014 Ford Escape ngừng bán tại Việt Nam nhưng do nhu cầu sử dụng khách hàng thì dòng xe này cũ vẫn rất được ưa chuộng. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc xe cũ ưng ý, tham khảo kinh nghiệm chọn mua xe Ford Escape cũ tốt và ổn định nhé.
Đừng ham xe giá rẻ
Ford Escape xuất hiện tại Việt Nam và đã từng có một thời gian trở thành dòng xe cực hot, bán rất chạy. Tuy nhiên từ năm 2014 hãng xe ngừng cung cấp chính hãng tại nước ta. Hiện nay, với dòng xe này khách hàng mua cũ thường gặp các xe từ đời 2013 trở xuống, còn những mẫu xe sau đó thường phải đặt và số lượng cũng rất ít.
Với những người yêu thích dòng xe này, khi mua xe Ford Escape cũ cần quan tâm một số vấn đề để lựa chọn được xe tốt. Trước hết đừng quá ham xe giá rẻ vì không chỉ với dòng xe này mà xe nào cũng vậy. Khi mua xe cũ với giá quá rẻ dễ là những chiếc xe tai nạn hoặc bị thủy kích.
 
Không nên ham mua xe giá rẻ vì đó có thể là xe tai nạn hoặc thủy kích
Không nên ham mua xe giá rẻ vì đó có thể là xe tai nạn hoặc thủy kích
Những chiếc xe đã xuống cấp nghiêm trọng như vậy bạn có thể mua với giá rất rẻ nhưng số tiền để sửa chữa cũng sẽ rất lớn. Đặc biệt trong quá trình sử dụng chắc chắn cũng dễ hỏng hóc, trục trặc, số tiền bảo dưỡng xe có thể còn lớn hơn cả số tiền bạn mua xe.
Đời xe càng gần càng tốt
Tại thị trường xe cũ có rất nhiều mẫu xe này thậm chí còn xe từ đời 2003, 2004. Tất nhiên là chúng vẫn có thể sử dụng nhưng tuổi đời đã quá lâu thì tuyệt đối không nên mua.
Những chiếc xe này về cơ bản các chi tiết trong hệ thống đã xuống cấp nhiều sử dụng không còn được tốt thậm chí không thể sử dụng được nữa. Ngoài ra, đời xe đã quá xa nếu hỏng hóc mà muốn sửa chữa cũng sẽ rất khó vì không còn đồ để thay thế nữa.
 
Nên chọn những chiếc xe có đời càng gần càng tốt
Nên chọn những chiếc xe có đời càng gần càng tốt
Với xe Ford Escape cũng vậy, khi mua xe cũ chúng ta nên chọn những dòng xe có đời gần đây. Những chiếc xe như vậy khả năng vận hành còn tốt cũng như sẽ ổn định hơn, vẫn còn các chi tiết để thay thế và sửa chữa nếu như xe có vấn đề.
Kiểm tra xe thật cẩn thận
Mua xe Ford Escape cũ thường hay có những trục trặc nhỏ ở phần khoang nội thất và hệ thống máy. Chính vì vậy, khi mua xe cần quan sát và kiểm tra thật kĩ một số yếu tố dưới đây đảm bảo chúng vẫn tốt.
Phần thân vỏ xe không nên quá cũ vì nó sẽ không còn an toàn với người sử dụng nữa. Hệ thống đèn của xe thường không còn đáp ứng được độ chiếu sáng hoặc có trường hợp bị chập điện ở đèn pha.
Quan sát khoang nội thất trong xe để đánh giá tình trạng xe. Chắc chắn bạn sẽ phải chấp nhận nội thất xe xuống cấp tuy nhiên ở mức độ nào thì có thể mua và thương lượng giá với người bán hoặc không mua nếu quá cũ.
Lái xe cảm nhận và kiểm tra động cơ của xe
 
Lái kiểm tra và cảm nhận chất lượng hoạt động của động cơ xe
Lái kiểm tra và cảm nhận chất lượng hoạt động của động cơ xe
Khi khởi động xe chú ý tiếng nổ, nhờ người bên ngoài quan sát ống xả xe xem có dấu hiệu gì lạ không. Chạy thử xe và chú ý những đoạn xe tăng tốc và ôm cua, xe chạy có êm hay không, có nhiều tiếng ồn lạ hay không.
Chú ý cả những chi tiết như điện lạnh, hộp số, nước mát, mở điều hòa hết công suất. Sử dụng hết những tính năng và tiện ích để xem xe có vận hành bình thường hay không. Nếu có bất kì vấn đề nào thì cần ghi nhớ để suy nghĩ và cân nhắc.
Mua xe Ford Escape cũ khá khó vì nó sẽ có nhiều nhược điểm và rủi ro. Để chọn được một chiếc xe tốt và ổn định thì điều quan trọng nhất là phải đến các địa chỉ uy tín để thực hiện giao dịch. Ngoài ra, hãy nhờ người có kinh nghiệm đi cùng để kiểm tra xe thật kĩ trước khi quyết định mua.

 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 Mrs. Hương
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P.Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây