Lưu ý để lựa chọn và sử dụng thảm lót sàn ô tô bền đẹp

Thứ năm - 16/01/2020 04:17
Lưu ý để lựa chọn và sử dụng thảm lót sàn ô tô bền đẹp
Thảm lót sàn ô tô là một trong những phụ kiện cần thiết giúp bảo vệ sàn xe và hạn chế bụi bẩn. Tuy nhiên, nếu lựa chọn không đúng loại sàn cho xe có thể gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của lái xe. Dưới đây là những lưu ý để lựa chọn và sử dụng thảm lót sàn ô tô bền đẹp.

Thảm lót sàn phải vừa với kích thước sàn xe

Đây là yêu cầu đầu tiên và rất quan trọng mà chúng ta cần lưu ý. Khi chọn thảm lót sàn nhất định phải có kích thước vừa với sàn xe, không nên quá nhỏ hay quá to so với mặt sàn.
Tại sao lại như vậy? Nhiều người cho rằng làm sàn lớn hơn mặt sàn sẽ hạn chế được bụi bẩn tốt hơn. Tuy nhiên, đây là một sai lầm vì sàn rộng hơn sẽ không ôm sát sàn, gây vướng víu và không chắc chắn. Chúng có thể cản trở việc bạn sử dụng chân ga và chân phanh gây nguy hiểm khi di chuyển.
Lót sàn phải vừa với kích thước sàn xe, không quá to hoặc quá nhỏ
Lót sàn phải vừa với kích thước sàn xe, không quá to hoặc quá nhỏ
Còn nếu như sàn quá nhỏ sẽ khiến cho bụi bẩn dễ lọt xuống sàn, ngoài ra chúng dễ bị xê dịch, không chắc chắn. Vậy nên, cần cắt đúng kích thước thảm lót sàn để đảm bảo an toàn khi lái xe cũng như tính thẩm mỹ của xe.

Thảm phải bám sàn và có chốt cố định

Nếu như thảm không bám sàn thì sẽ không đạt được hiệu quả tối đa trong việc bảo vệ sàn khỏi bụi bẩn. Ngoài ra, nếu trong quá trình di chuyển sàn bị xê dịch, rất dễ bị dồn về phía trước gây kẹt chân ga, chân phanh và côn.
Do vậy, lựa chọn tốt nhất là lựa chọn những loại thảm lót sàn có gai bám cũng như chốt cố định. Nó vừa cố định sàn chắc chắn mà việc tháo lắp, vệ sinh cũng đơn giản hơn. Trong trường hợp sau một thời gian sử dụng sàn có rách cũng có thể thay thế sàn mới nhanh chóng.

Lựa chọn chất liệu

Chất liệu thảm sẽ quyết định đến thời gian sử dụng và độ bền của sản phẩm
Chất liệu thảm sẽ quyết định đến thời gian sử dụng và độ bền của sản phẩm
Trên thị trường có rất đa dạng thảm sàn với các chất liệu khác nhau như nỉ, cao su, sàn da 5D,… Mỗi chất liệu sẽ có một mức giá cũng như độ bền, thời gian sử dụng khác nhau.
Thảm nỉ thường có giá rẻ, khá mềm mại và hút bụi tốt. Tuy nhiên, chất liệu này không phù hợp với khí hậu nước ta, sau một thời gian sử dụng rất nhanh ẩm mốc và có mùi hôi.
Sàn cao su giá cũng tương đối rẻ lại không thấm nước. Tuy nhiên loại này lại không có chốt an toàn, dễ bị xô lệch khi di chuyển. Ngoài ra là mùi cao su khó chịu, không tốt cho sức khỏe người sử dụng.
Chỉ có chất liệu sàn da 5D là có thể cải thiện được hầu hết những hạn chế của những loại thảm sàn khác. Độ bền cao, chất liệu thân thiện, không mùi, không thấm nước lại có thể vệ sinh dễ dàng.

Chỉ nên sử dụng một lớp thảm sàn

Chỉ nên sử dụng duy nhất một lớp thảm lót sàn cho xe
Chỉ nên sử dụng duy nhất một lớp thảm lót sàn cho xe
Nhiều người sai lầm khi nghĩ rằng chồng nhiều lớp thảm lên nhau có thể tăng khả năng bảo vệ sàn. Việc làm này có thể gây ra nhiều rủi ro, cản trở quá trình sử dụng chân phanh, chân ga. Lực phanh không đảm bảo dễ gây mất an toàn và xảy ra tai nạn.
Vì vậy chỉ nên sử dụng duy nhất một lớp sàn với kích thước vừa vặn là có thể bảo vệ tốt sàn xe. Sàn da 5D tại Tocar là loại sàn có thể đáp ứng tốt những yêu cầu của người sử dụng, vừa giúp bảo vệ sàn lại tăng tính thẩm mỹ cho xe.
Sàn da 5D được may theo từng dòng xe, đời xe nên đảm bảo kích thước vừa vặn, có chốt cố định an toàn và dễ dàng tháo ra vệ sinh khi bẩn.Liên hệ 0968.823.579 để được hỗ trợ, tư vấn thảm lót sàn ô tô phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 Mrs. Hương
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P.Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây