Quy định mới về việc nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến

Thứ năm - 19/03/2020 05:12
Quy định mới về việc nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến
Việc xử lý vi phạm giao thông hiện nay cho thấy nhiều điểm bất cập và rất mất thời gian. Vậy nên, triển khai nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến hứa hẹn những điểm mới minh bạch, nhanh chóng và rõ ràng.

Thế nào là nộp phạt trực tuyến

So sánh việc nộp phạt tại các bưu cục với nộp phạt online thì có thể thấy hình thức nộp trực tuyến có nhiều ưu điểm hơn. Chỉ riêng việc lập biên bản xử phạt như hiện tại cũng đã mất đến 20 phút đồng hồ. Thay vào đó, khi nộp phạt trực tuyến sẽ rút ngắn thời gian xử lý, đồng thời cho tính rõ ràng và minh bạch cao hơn.
Nộp phạt trực tuyến bằng cách truy cập cổng dịch vụ công Quốc gia
Nộp phạt trực tuyến bằng cách truy cập cổng dịch vụ công Quốc gia 
Cục Cảnh sát Giao thông kết hợp cùng với Văn phòng Chính phủ, Bộ tài chính nâng cấp dịch vụ thu tiền nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Người dân sử dụng các thiết bị truy cập internet để tiến hành nộp phạt thay vì phải đi ra kho bạc hay ngân hàng để nộp.
Người vi phạm sử dụng máy tính hoặc điện thoại có kết nối mạng internet sau đó truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn).Sau khi truy cập vào điền đầy đủ các thông tin cần thiết như số biên bản, họ tên người vi phạm, nơi vi phạm, đơn vị xử lý vi phạm cùng ngày tháng năm.
Sau khi tra cứu thông tin bạn sẽ chuyển sang mục chọn ngân hàng và tiếp tục làm theo hướng dẫn để nộp đúng số tiền trong biên bản vi phạm. Cung cấp thông tin chính xác để rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục nộp phạt.

Từ quý 3 sẽ triển khai trên cả nước

Thực hiện nhập các thông tin theo hướng dẫn và chọn ngân hàng để nộp phạt
Thực hiện nhập các thông tin theo hướng dẫn và chọn ngân hàng để nộp phạt

Hiện tại thì hình thức nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến mới chỉ được triển khai tại một số thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận.
Cục đã tổ chức triển khai và cài đặt phần mềm tại 5 địa phương trên. Ngoài ra cũng phối hợp với các ngân hàng, thống nhất các phương án để thực hiện được đúng và nhanh chóng, thuận tiện nhất. Theo dự kiến đến quý 3 năm nay sẽ tiến hành triển khai cài đặt trên phạm vi cả nước.
Việc triển khai thực hiện trên cả nước hứa hẹn tiết kiệm đáng kể thời gian cho mọi người. Đặc biệt, nó thuận tiện cho cả những người vi phạm ngoại tỉnh, tăng tính minh bạch, hạn chế “mãi lộ”.


 

TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 (Mrs. Hương)
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây