Khi mua xe ô tô cần quan tâm đến những tính năng an toàn nào

Thứ ba - 11/02/2020 13:45
Khi mua xe ô tô cần quan tâm đến những tính năng an toàn nào
Để mua một chiếc xe ô tô bạn phải bỏ ra một số tiền khá lớn. Chính vì vậy, việc chú ý đến nhưng tính năng an toàn trên xe là việc cần làm để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người trong quá trình di chuyển. Dưới đây là những tính năng an toàn cần quan tâm khi mua xe ô tô.

Túi khí trên xe

Túi khí chính là yếu tố an toàn đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm khi mua xe ô tô. Đây là một thiết bị được trang bị để khi xe không may xảy ra va chạm chúng sẽ ung ra, hạn chế tổn thương cho người ngồi trên xe.
Tùy vào mỗi dòng xe sẽ có một trang bị túi khí khác nhau. Một số xe thông thường được trang bị 2 túi khí ở phía trước, một số xe cải tiến hơn thì có túi khí cho cả ghế sau. Hệ thống túi khí được trang bị từ 4 đến 7 tùy theo thiết kế của xe.
 
Túi khí là một trong những trang bị an toàn cần quan tâm đầu tiên khi mua xe
Túi khí là một trong những trang bị an toàn cần quan tâm đầu tiên khi mua xe
Túi khí được đặt phía trước người lái, hai bên sườn để hạn chế tối đa va đập với các chi tiết trên xe. Nhờ đó, giảm thiểu thương tổn nếu không may xe có va chạm trên đường di chuyển.

Hệ thống cân bằng điện tử

Hầu hết trên các xe cao cấp hiện nay đều được trang bị tính năng cân bằng điện tử. Hệ thống cân bằng điện tử sẽ giúp xe chạy ổn định ngay cả khi vào cua hay phanh gấp.
Hệ thống  cân bằng điện tử bao gồm chống bó cứng phanh ABS, chống trượt quay bánh xe ASR nhờ vậy mà lái xe có thể kiểm soát, tối ưu hóa độ an toàn khi di chuyển dù trong điều kiện địa hình, thời tiết bất lợi.

Cảm biến cảnh báo va chạm

 
Cảm biến sẽ phát ra cảnh báo khi có vật cản ở gần xe
Cảm biến sẽ phát ra cảnh báo khi có vật cản ở gần xe 
Với một số mẫu xe cao cấp hiện nay thì đã được trang bị hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm ở bên và đuôi xe. Hệ thống này sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo nếu như có vật cản cách xe khoảng 500m để người lái biết và xử lý.
Một số xe thì tín hiệu này còn được thể hiện nhấp nháy trên gương chiếu hậu, cảnh báo nếu có chướng ngại vật đang ở gần bên trái hoặc bên phải. Tính năng an toàn này có thể thêm vào nếu như xe bạn muốn mua chưa có. Với một số người rất coi trọng tính năng này những với một số người nó lại hơi phiền phức đặc biệt khi di chuyển ở những đoạn đường đông người hay tắc đường.

Camera lùi cho xe

Việc lùi, đỗ xe với những lái mới hay người tay lái yếu khá khó khăn. Gương chiếu hậu lại không thể giúp chúng ta quan sát hết được toàn cảnh phía sau xe. Vậy nên camera lùi hiệu quả hơn rất nhiều do có thể bao quát được góc nhìn phía sau đuôi xe, loại bỏ góc chết mà gương chiếu hậu để lại.
 
Thiết bị hỗ trợ lùi, đỗ xe an toàn đặc biệt ở những nơi đường đông, hẹp
Thiết bị hỗ trợ lùi, đỗ xe an toàn đặc biệt ở những nơi đường đông, hẹp
Camera sẽ mở rộng tầm quan sát cho người lái, hỗ trợ lái xe trong việc lùi, đỗ xe ở những khu vực chật hẹp hay đông người. Nếu như xe bạn mua chưa được trang bị thì cũng hoàn toàn có thể lắp đặt thêm rất đơn giản.
Dây an toàn là một chi tiết nhỏ nên nhiều khi chúng ta hay bỏ qua nó. Tuy nhiên, thiết bị này rất quan trọng sẽ giữ người chúng ta lại hạn chế va đập trong trường hợp mà túi khí chưa kịp mở.
Khi mua xe ô tô ngoài các dòng xe, mức giá thì các yếu tố an toàn cũng là điều mà chúng ta cần đặc biệt quan tâm để đảm bảo quá trình di chuyển thật an toàn và thuận lợi.

 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây