Bơm lốp ô tô và những lưu ý khi mua và sử dụng bơm lốp

Thứ năm - 06/02/2020 16:04
Bơm lốp ô tô và những lưu ý khi mua và sử dụng bơm lốp
Lốp xe ô tô là một bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của xe. Nếu chẳng may trên đường di chuyển lốp xe bị xẹp đột ngột thì trang bị bơm lốp là cách để khắc phục sự cố kịp thời. Vậy thiết bị này có vai trò như thế nào cùng tìm hiểu về bơm lốp ô tô và những lưu ý khi mua và sử dụng bơm lốp.

Lợi ích của bơm lốp ô tô

Những ai thường xuyên phải đi lại và di chuyển trên những cung đường dài có lẽ cũng luôn lo lắng về việc xe bị xịt lốp giữa đường. Lúc này, trang bị bơm lốp ô tô chính là cứu tinh để giải quyết sự cố bất ngờ này. Đối với nhiều bác tài thì chuẩn bị bơm lốp mini mang theo người là việc không thể thiếu bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực.
Bơm lốp ô tô giúp chúng ta kiểm soát và chủ động bổ sung để cân bằng áp suất lốp. Việc giữ cho áp suất lốp luôn ổn định trong mức tiêu chuẩn, không quá căng hay quá xẹp sẽ giúp cho việc di chuyển được an toàn đồng thời tăng thêm tuổi thọ cho lốp xe.
 
Nỗi lo lắng xe bị xịt lốp giữa đường mỗi khi phải di chuyển đường dài
Nỗi lo lắng xe bị xịt lốp giữa đường mỗi khi phải di chuyển đường dài
Trong những trường hợp lốp xẹp, lốp dính đinh mà đang di chuyển trên đường cao tốc hay những đoạn đường vắng thì bơm lốp tạm thời giúp chúng ta di chuyển được đến nơi sửa chữa gần nhất.
Bơm lốp ô tô mini có kích thước rất nhỏ gọn, rất tiện lợi có thể dễ dàng mang theo. Chỉ cần đặt trong một góc của cốp xe dù đi đến bất cứ đâu cũng có thể sử dụng.

Lưu ý khi chọn mua bơm lốp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại bơm lốp ô tô khác nhau. Tuy nhiên, nên lựa chọn một thiết bị phù hợp để sử dụng hiệu quả và lâu dài. Máy bơm dạng nén khí với kích thước nhỏ gọn, bơm nhanh, không ồn, không cần dùng sức nhưng giá thành sẽ cao hơn. Còn bơm lốp dạng đạp chân có độ bền cao, giá rẻ hơn nhưng phải dùng sức để đạp.
 
Bơm lốp mini với nguồn cấp 12V và cắm được vào phần tẩu thuốc của xe
Bơm lốp mini với nguồn cấp 12V và cắm được vào phần tẩu thuốc của xe
Nên lựa chọn loại có công suất phù hợp với lốp xe. Với dòng xe nhỏ có thể chọn những loại như Steelmate, Michelin,… Còn xe lớn hơn, xe bán tải thì cần chọn loại bơm 2 xi lanh mới có thể đáp ứng được.
Nên chọn những loại bơm có nguồn cấp 12V và có thể cắm vào phần tẩu thuốc của xe vì tính tiện ích sẽ cao hơn. Ngoài ra, nên chọn những sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng và áp suất lốp bơm.

Lưu ý khi sử dụng

Các sản phẩm bơm lốp ô tô hiện nay hầu hết đều được thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý một số điểm để đảm bảo hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị.
Chỉ nên bơm theo đúng mức áp suất lốp được khuyến cáo, không nên bơm quá căng hay quá non. Nên xem kĩ sách hướng dẫn và ghi nhớ mức áp suất và đặt đúng mức khi bơm.
 
Chỉ nên bơm theo đúng mức áp suất lốp được khuyến cáo
Chỉ nên bơm theo đúng mức áp suất lốp được khuyến cáo
Khi bơm cần chú ý kiểm soát nguồn điện nếu bơm lấy điện trực tiếp từ ắc quy. Với xe cũ, ắc quy yếu khả năng tích điện kém sẽ dẫn đến hết điện sau bơm và xe không thể nổ máy.
Trang bị bơm lốp mini chính là kinh nghiệm của rất nhiều bác tài đặc biệt khi thường xuyên phải di chuyển đường dài. Trên thị trường có rất nhiều loại bơm lốp nhái, kém chất lượng nên bạn phải tìm một loại có thương hiệu rõ ràng tại địa chỉ uy tín.
Tocar - Độ xe chuyên nghiệp hiện đang cung cấp bơm lốp ô tô mini thương hiệu Steelmate chính hãng. Thiết kê nhỏ gọn, tiện lợi và giá vô cùng rẻ sẽ giúp bạn giải quyết được những tình huống bất ngờ trên đường.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây