Tại sao cần phải lắp đặt hệ thống camera lùi cho xe ô tô

Thứ năm - 17/10/2019 14:08
Tại sao cần phải lắp đặt hệ thống camera lùi cho xe ô tô
Hiện nay, camera lùi cho xe ô tô được rất nhiều chủ xe lựa chọn bởi những tính năng ưu việt mà nó mang lại cho người sử dụng. Đặc biệt với những lái mới thì càng không thể bỏ qua sản phẩm này. Vậy camera lùi là gì và tại sao cần phải lắp đặt hệ thống camera lùi cho xe ô tô? Cùng Tocar giải đáp những thắc mắc này cho bạn nhé.

Camera lùi xe ô tô là gì

Camera lùi cho xe ô tô là hệ thống thiết bị ghi hình được lắp đặt phía sau xe để tăng mức độ an toàn khi di chuyển. Thiết bị này sẽ hỗ trợ việc lái xe an toàn, tránh những trường hợp va chạm với các xe từ phía sau. Những điểm mù mà từ gương chiếu hậu không thể quan sát thấy hay các chướng ngại vật đến bát ngờ cũng sẽ được thông báo để chủ xe chủ động di chuyển.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại camera lùi với xuất xứ và thương hiệu khác nhau từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Trong nước có một vài thương hiệu được đánh giá cao tiêu biểu như sản phẩm của Vietmap.
 
Thiết bị ghi hình đặt phía sau xe để tăng mức độ an toàn khi di chuyển
Thiết bị ghi hình đặt phía sau xe để tăng mức độ an toàn khi di chuyển
Một bộ camera lùi cho xe ô tô bao gồm :
- Một camera lùi với 1 dây nguồn và 1 dây tín hiệu đi kèm giắc cắm AV
- Đèn lùi với chức năng báo sáng cho xe khi lùi
- Màn hình được cắm tích hợp với DVD trên xe hoặc màn hình rời để quan sát xe khi di chuyển.
Khi kết hợp camera lùi với màn hình trên xe có thể thu nhận hình ảnh vô cùng rõ nét. Khi tài xế lùi xe màn hình sẽ kết nối và hiển thị hình ảnh phía sau xe với các vạch kẻ cân chỉnh để lái xe nhìn vào đó xác định khoảng cách di chuyển an toàn.

Tại sao cần lắp camera lùi cho xe ô tô

Với tình hình giao thông phức tạp như hiện nay thì việc va chạm với những phương tiện khác có thể xảy đến bất cứ lúc nào đặc biệt từ các điểm mù phía sau xe. Theo thống kê thực tế khi lắp camera lùi cho xe sẽ giúp giảm thiểu được 70% nhưng vụ va chạm và tai nạn xảy ra.
Phía sau xe vẫn luôn là hố đen của cánh lái xe nên lắp đặt camera lùi sẽ giúp lái xe quan sát được các vật cản từ phía sau. Gương chiếu hậu không thể giúp ta nhìn thấy hết được phía sau nên camera lùi sẽ là công cụ đắc lực để tránh những góc khuất nguy hiểm.
 
Công cụ đắc lực giúp lái xe di chuyển an toàn, hỗ trợ lùi và đỗ xe nhanh chóng, đơn giản
Công cụ đắc lực giúp lái xe di chuyển an toàn, hỗ trợ lùi và đỗ xe nhanh chóng, đơn giản
Một trong những cải tiến mới chính là cảm biến lùi. Khi gặp vật cản thiết bị sẽ tự động phát ra tín hiệu âm thanh để cảnh báo lái xe và đo lường khoảng cách đến vật cản. Ngoài ra, cảm biến hồng ngoại còn hỗ trợ lái xe di chuyển và lùi xe ở những khu vực tối, thiếu sáng một cách đơn giản.
Với những ai tay lái non, mắt kém thì khó để lùi, đỗ xe chính xác mà nếu như không có sự hỗ trợ của người khác. Khi có camera lùi việc di chuyển, rẽ trái, rẽ phải hay chuyển làn ở những đoạn đường đông đúc cũng dễ dàng hơn.
Với những lợi ích tuyệt vời như trên thì đây chính là một sản phẩm không thể thiếu cho xe của mình. Một trợ thủ đắc lực giúp cho các chủ xe đặc biệt lái xe mới dễ dàng hơn trong việc điều khiển xe, đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Lắp đặt camera lùi cho xe ô tô chuyên nghiệp

Camera lùi là một trong những sản phẩm công nghệ cao và tiện ích không thể thiếu cho xe ô tô. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả hoạt động thì việc lựa chọn địa chỉ uy tín và lắp đặt sản phẩm chất lượng sẽ quyết định rất nhiều.
 
Lắp camera lùi chất lượng sẽ giúp giảm tới 70% số vụ tai nạn xảy ra
Lắp camera lùi chất lượng sẽ giúp giảm tới 70% số vụ tai nạn xảy ra
Khi lắp đặt camera lùi giá rẻ, kém chất lượng sẽ để lại nhiều rủi ro vì tuổi thọ và độ bền của sản phẩm không cao. Hiệu quả hoạt động không cao, thậm chí còn ảnh hưởng đến nguy cơ bảo mật do không có nguồn gốc rõ ràng.
Camera lùi trên thị trường hiện nay rất phổ biến và mức giá cũng không quá cao. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên lựa chọn những sản phẩm quá rẻ và trôi nổi để đảm bảo chất lượng và hoạt động.
Quý khách hàng có thể liên hệ với Tocar - Độ xe chuyên nghiệp để được tư vấn dịch vụ miễn phí và hỗ trợ lắp đặt chuyên nghiệp. Cam kết sản phẩm chất lượng, giá thành luôn cạnh tranh, lắp đặt nhanh chóng và có chế độ bảo hành tốt cho khách hàng.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)



 

Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây