Những điều cần biết khi lắp cảm biến lùi cho xe ô tô

Thứ ba - 22/10/2019 03:11
Những điều cần biết khi lắp cảm biến lùi cho xe ô tô
Ngày nay, việc tham gia giao thông của mọi người đã trở nên dễ dàng hơn do có các thiết bị hỗ trợ hiện đại. Trong đó cảm biến lùi cho xe ô tô đã không còn là thiết bị quá xa lạ nữa, nó được ví như chiếc mắt thần giúp tài xế lái xe an toàn, tránh va chạm. Cùng tìm hiểu về cảm biến lùi và những điều cần biết khi lắp cảm biến lùi cho xe ô tô.

Cảm biến lùi là gì?

Đây là một thiết bị thông minh được lắp đặt ở vị trí đuôi xe với tính năng cảm biến và phát ra tín hiệu báo động nguy hiểm khi gặp vật cản phía sau xe. Khi tài xế trả về số lùi thì thiết bị sẽ được kích hoạt, hệ thống sẽ tiến hành rà soát phía sau xe. Nếu phát hiện phía sau xe có vật cản thì sẽ có cảnh báo bằng âm thanh để người lái biết và xử lý kịp thời.
Có thể nói đây là một trong những thiết bị rất thông minh giúp tài xế lái xe an toàn, hạn chế tối đa những va chạm ở vị trí mà gương chiếu hậu không thể quan sát thấy.
 
Thiết bị cảnh báo thông minh hỗ trợ lái xe an toàn
Thiết bị cảnh báo thông minh hỗ trợ lái xe an toàn 
Trên thị trường có rất nhiều loại cảm biến lùi khác nhau tuy nhiên nó sẽ có ít nhất 2 mắt cảm biến sóng siêu âm với nhiều màu sắc khác nhau phù hợp với màu xe. Một thiết bị bền bỉ trước thời tiết, tự động kích hoạt khi lái xe về số lùi. Khi có vật cản sẽ có tín hiệu âm thanh báo động kèm theo đó là hiển thị khoảng cách trên màn hình led.

Cảm biến lùi khác camera lùi như thế nào

Cả cảm biến lùi và camera lùi đều là những thiết bị cảnh báo thông minh hỗ trợ lái xe an toàn. Mỗi thiết bị sẽ có một ưu điểm riêng biệt và hiệu quả hoạt động khác nhau.
Đối với camera lùi thì đây là thiết bị cảnh báo bằng hình ảnh bằng cách ghi lại toàn bộ khung cảnh phía sau xe phát trên màn hình. Tài xế sẽ thông qua những hình ảnh này để lái và lùi xe đúng vị trí, tránh việc va chạm với những xe phía sau. Một số loại camera còn được hỗ trợ hồng ngoại để ghi hình ban đêm, nhỏ gọn lắp đặt phía sau xe đảm bảo thẩm mỹ cho xe.
 
Cảm biến lùi có nhiều loại, 4 mắt, 6 mắt và 8 mắt, tự hoạt động khi xe trả về số lùi
Cảm biến lùi có nhiều loại, 4 mắt, 6 mắt và 8 mắt, tự hoạt động khi xe trả về số lùi
Ngược lại với camera lùi thì cảm biến lùi cho xe ô tô là thiết bị cảnh báo bằng âm thanh. Một số thiết bị cao cấp hơn thì có vạch đo khoảng cách đến vật cản và hiện thị trên màn hình led. Thiết bị hoạt động khi tài xế trả về số lùi, có nhiều loại như cảm biến 4 mắt, 6 mắt, 8 mắt.
Một điểm hạn chế duy nhất của cảm biến lùi chính là chỉ cảnh báo khi có vật cản nhưng lái xe sẽ không thể biết được đó là gì. Tuy nhiên, bỏ qua nhược điểm này thì cho đến thời điểm hiện tại cảm biến lùi cho xe ô tô vẫn đang thực hiện rất tốt vai trò của mình, cảnh báo tốt, giá thành hợp lý và dễ dàng tích hợp với các dòng xe.

Lưu ý khi lắp đặt cảm biến lùi cho xe ô tô

Việc lắp đặt cảm biến lùi cho xe có chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào thương hiệu sản phẩm, địa chỉ phân phối cũng như kĩ thuật lắp đặt để đảm bảo độ bền cao, hoạt động chính xác và thẩm mỹ. Đây cũng chính là những điều mà chúng ta cần lưu tâm khi lắp đặt.
 
Thiết bị nhỏ gọn, lắp đặt đơn giản, chắc chắn và thẩm mỹ
Thiết bị nhỏ gọn, lắp đặt đơn giản, chắc chắn và thẩm mỹ
Để cảm biến lùi phát huy tác dụng và phát tín hiệu chính xác chúng ta nên lau mắt cảm biến thường xuyên bằng khăn khô mềm để loại bỏ bụi bẩn. Lưu ý không được tự ý sơn mắt cảm biến vì nó có thể vô tình tạo vật cản làm thiết bị hoạt động không chính xác.
Tocar - Độ xe chuyên nghiệp chuyên cung cấp và lắp đặt cảm biến lùi các loại chất lượng cao cho xe ô tô. Đến với Tocar khách hàng sẽ được tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng chủ xe. Lắp đặt, đo chia vạch chính xác đảm bảo sự cân đối, hài hòa, an toàn và thẩm mỹ cho xe. Cam kết bảo hành uy tín, chính hãng và dài hạn cho khách hàng. Liên hệ 0968.823.579 nếu như có bất kì thắc mắc nào về sản phẩm và dịch vụ để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.



 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 (Mrs. Hương)
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây