Tại sao cần phải lắp camera 360 cho xe ô tô của bạn

Thứ bảy - 21/09/2019 05:06
Tại sao cần phải lắp camera 360 cho xe ô tô của bạn
Hệ thống camera 360 ô tô đã không còn xa lạ với những ai đang điều khiển xế hộp nữa. Nó đã trở thành một món nội thất được yêu thích và sử dụng phổ biến hiện nay với nhiều tính năng hữu ích. Vậy camera 360 là gì và tại sao chúng ta nên lắp đặt cho xe ô tô? Cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé.

Hoạt động của camera 360

Camera 360 sử dụng hệ thống camera bao quát toàn cảnh xung quanh xe ô tô. Camera gồm 4 mắt được lắp ở phía trước, sau xe và gương hai bên, mỗi mắt có góc quay 180 độ nên có thể ghi lại toàn bộ hình ảnh xung quanh xe.
Những hình ành ghi lại được sẽ được hiển thị trên màn hình DVD của xe giúp cho người lái có thể dễ dàng quan sát mọi chuyển động quanh xe. Từ đây việc lái xe trở nên đơn giản, thông minh và an toàn hơn. Camera 360 đặc biệt phát huy tác dụng đối với những ai mới lái xe hay tay lái còn yếu, phản xạ trên đường kém.
Khi xe di chuyển trên màn hình sẽ chia thành hai phần, một phần là hình ảnh 3D còn một phần sẽ hiển thị theo chuyển động của xe. Bất kì một chuyển động nào của xe đều sẽ được ghi lại và hiển thị giúp cho lái xe tránh được những va chạm không may trên đường.
 
Camera 360 với 4 mắt giúp quay và ghi lại hình ảnh toàn cảnh xung quanh xe
Camera 360 với 4 mắt giúp quay và ghi lại hình ảnh toàn cảnh xung quanh xe

Không còn nỗi lo điểm mù trên đường

Khi di chuyển trên đường tài xế luôn phải linh hoạt quan sát để đưa ra những phản xạ nhanh chóng. Tuy nhiên, trên thực tế lại có rất nhiều góc khuất và điểm mù khiến cho chúng ta không thể nhìn thấy được hết tất cả mọi thứ trên đường. Đây chính là nỗi lo thường trực của những người ngồi sau vô lăng khi không quan sát được hết xung quanh thì việc xảy ra va chạm là điều không thể tránh khỏi.
Sự ra đời của camera 360 đã giải quyết được vấn đề này cho những người cầm lái. Có thể coi đây chính là thiết bị hoàn hảo nhất được tích hợp cả camera hành trình thông thường và camera lùi. 4 mắt của camera được lắp ở đầu xe, đuôi xe và hai bên gương sẽ ghi lại toàn cảnh không bỏ qua bất kì một chi tiết hay chuyển động nào.

Giúp điều khiển xe chính xác

Camera 360 có các vạch điều hướng được hiển thị trên màn hình với màu sắc nổi bật và độ phân giải cao. Các vạch này khi hiển thị sẽ điều hướng giúp bạn di chuyển chính xác trong làn đường quy định của mình.
 
Ghi lại hình ảnh xung quanh với vạch điều hướng giúp lái xe an toàn, không còn nỗi lo điểm mù
Ghi lại hình ảnh xung quanh với vạch điều hướng giúp lái xe an toàn, không còn nỗi lo điểm mù
Tính năng này đặc biệt hữu ích và quan trọng với những ai mới lái xe, tay lái còn kém đặc biệt là chị em phụ nữ. Chúng ta sẽ không còn phải lo di chuyển lệch làn nữa vì nó sẽ thông báo trên màn hình mỗi khi bạn có động thái đánh lái sang hai bên, vòng hoặc lùi xe.

Thưc hiện chức năng của một chiếc camera hành trình

Các thiết bị camera 360 thực hiện chức năng như một chiếc camera hành trình bình thường, ghi và lưu lại các hình ảnh khi xe di chuyển trên đường. Nhưng so với camera hành trình bình thường thì camera 360 cho thấy rõ tính năng ưu việt hơn khi ghi lại rõ nét hình ảnh cả ngày và đêm.
Với tình hình giao thông phức tạp như ở nước ta thì việc ghi lại hành trình di chuyển là vô cùng cần thiết. Nó sẽ tránh cho bạn khỏi những trường hợp phạt nguội và làm bằng chứng nếu không may có va chạm, tranh chấp trên đường.
Hoặc với những ai thích di chuyển, hay đi du lịch muốn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trên đường thì đây cũng chính là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Ghi hình ban đêm và giám sát xe tốt

 
Camera 360 ghi hình siêu nét cả ban đêm giúp di chuyển an toàn hơn
Camera 360 ghi hình siêu nét cả ban đêm giúp di chuyển an toàn hơn
Những mẫu camera 360 tiên tiến hiện nay đều được trang bị khả năng ghi hình ban đêm với mắt hồng ngoại. Điều này giúp cho việc ghi hình không bị gián đoạn ngay cả ở những nơi thiếu sáng đặc biệt là ghi hình ban đêm.
Nhờ mắt hồng ngoại nên dù di chuyển vào ban đêm thì từng chuyển động xung quanh xe của bạn đều sẽ được ghi lại một cách rõ nét. Nhờ vậy mà chúng ta có thể yên tâm hơn khi phải lái xe vào buổi tối, có thể quan sát và phản ứng nhanh chóng, an toàn.
Ngoài ra, camera 360 có tính năng ghi hình dù đã tắt máy. Cảm biến giúp cam tự động bật tính năng ghi hình nếu có bất kì chuyển động hoặc sự va chạm, tác động nào lên xe. Điều này sẽ giúp chúng ta biết được tình trạng xe của mình đang như thế nào và ở vị trí nào.
Như vậy, lắp camera 360 thật sự cần thiết và quan trọng, thiết bị này sẽ giúp bạn vừa quan sát đồng thời đưa ra quyết định di chuyển chính xác nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ có ích với những ai đang điều khiển xe ô tô. Theo dõi Tocar để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây