Những lưu ý khi sử dụng thảm tablo ô tô mà chủ xe cần biết

Thứ sáu - 06/09/2019 15:44
Những lưu ý khi sử dụng thảm tablo ô tô mà chủ xe cần biết
Thảm tablo là một trong những sản phẩm chống nóng hiệu quả mà bất kì ai đi ô tô đều quan tâm. Chỉ là một vật nhỏ trong nội thất ô tô nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng, giúp bảo vệ bộ tablo khỏi những tác động của ngoại cảnh. Vậy khi sử dụng thảm tablo cần lưu ý điều gì để giữ cho sản phẩm luôn bền đẹp, cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Những tác dụng của thảm tablo

Nhắc đến thảm tablo thì bất kì ai đi xe ô tô đều hiểu được tầm quan trọng của nó. Mặc dù chỉ là một sản phẩm nhỏ trên xe nhưng lại có tác dụng rất lớn, giúp bảo vệ thảm tab lo khỏi những tác động của ngoại cảnh.
Trước hết, nó sẽ giúp bảo vệ bề mặt của tablo. Vì tablo là bộ phận “đầu não” chứa những thông số mà người lái xe cần quan tâm khi điều khiển. Chính vì vậy mà chúng cần được che chắn và bảo vệ để tránh khỏi những va đập. Thảm tablo ra đời vì lý do đó, nó sẽ bảo vệ tablo khỏi xước, bạc màu và va đập.
 
Thảm tablo là sản phẩm giúp bảo vệ thảm tablo khỏi những tác động của ngoại cảnh
Thảm tablo là sản phẩm giúp bảo vệ thảm tablo khỏi những tác động của ngoại cảnh
Tấm thảm còn là sản phẩm chống nắng và chống chói hiệu quả. Việc ánh nắng chiếu vào tablo và phản lên kính lái sẽ hạn chế tầm nhìn của người điều khiển, gây nguy hiểm trong nhiều tình huống di chuyển. Có tấm thảm này chủ xe sẽ hạn chế việc ánh nắng chiếu trực tiếp lên tablo. Đồng thời tránh ánh sáng phản quang lên kính lái, bảo vệ mắt và tầm nhìn giúp lái xe an toàn.
Cuối cùng, thảm tablo chính là một vật trang trí, giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe. Vì thảm có rất nhiều loại với kích thước và kiểu sáng phù hợp từng dòng xe, chất liệu cũng đa dạng như vài mềm, da, lông,… làm cho phần tablo không còn nhàm chán và có điểm nhấn.

Có những loại thảm tablo nào

Khi dùng thảm tablo mỗi người lại có một mục đích và nhu cầu hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy mà các nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều loại thảm tablo khác nhau để phục vụ sở thích của khách hàng.
Thảm tablo theo từng dòng xe, nó sẽ được thiết kế để tương thích và vừa vặn với kích thước mỗi xe khác nhau. Do đó, từng dòng xe sẽ được thiết kế kèm theo thảm tablo Vios, thảm tablo xe Mazda,…
 
Có nhiều loại thảm tablo theo xe cũng như thảm bằng các chất liệu khác nhau
Có nhiều loại thảm tablo theo xe cũng như thảm bằng các chất liệu khác nhau
Ngoài ra, thảm tablo còn được sản xuất theo các chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay phổ biến nhất và được mọi người lựa chọn nhiều nhất là thảm nỉ và lông cừu. Thảm nỉ giá thành hợp lý lại dễ vệ sinh, độ bền cao nên được nhiều chủ xe lựa chọn.
Thảm tablo lông cừu khi sử dụng sẽ làm cho xế yêu của bạn trở nên đẳng cấp và sang trọng hơn. Tuy nhiên, với chất liệu này thì việc vệ sinh sẽ phức tạp hơn và giá thành của nó cũng đắt hơn các chất liệu khác.

Những lưu ý khi sử dụng thảm tablo

Khi mua và sử dụng thảm tablo để giữ cho thảm được bền đẹp theo thời gian thì chúng ta cần lưu ý những điểm dưới đây.
Trước hết, hãy đảm bảo bạn đã lựa chọn loại thảm tablo phù hợp với xe của mình. Sử dụng một chiếc thảm vừa vặn với kích thước của xe, chất liệu phù hợp sẽ làm tăng tuổi thọ của thảm và tăng tính thẩm mỹ của xe.
 
Vệ sinh thảm tablo thường xuyên và vệ sinh đúng cách để giữ thảm bền đẹp theo thời gian
Vệ sinh thảm tablo thường xuyên và vệ sinh đúng cách để giữ thảm bền đẹp theo thời gian
Thường xuyên vệ sinh và vệ sinh đúng cách cho thảm. Trong quá trình sử dụng thảm tablo thì sẽ không thể tránh khỏi thảm bị bẩn nên cần vệ sinh thường xuyên. Làm sạch thảm tránh bụi bẩn để giữ cho không khí trong xe luôn thoáng mát, dễ chịu và bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt với thảm nỉ và lông cừu thì việc vệ sinh cần làm nhẹ nhàng, cẩn thận hơn vì nó khó để làm sạch.
Với bất kì một sản phẩm nào thì sau một thời gian sử dụng cũng đều cần phải hay mới và thảm tablo cũng vậy. Khi đã dùng lâu các tác dụng chống nắng, bảo vệ của nó sẽ không còn được như lúc đầu, có thể còn có mùi hôi gây khó chịu. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng thảm tablo chúng ta nên chú ý và thay mới để thảm có thể phát huy được tối đa tác dụng.
Trên đây là một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng thảm tablo mà các bác tài cần phải biết. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích với mọi người, theo dõi Tocar - Độ xe chuyên nghiệp để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 Ms. Hương
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)






 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây