Bí quyết mua xe ô tô cũ để chọn được xe tốt, giá đẹp

Thứ sáu - 27/12/2019 15:51
Bí quyết mua xe ô tô cũ để chọn được xe tốt, giá đẹp
Sở hữu một chiếc xe ô tô để phục vụ cho công việc và đi lại là nhu cầu của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ chi phí để mua một chiếc xe mới đúng sở thích mua xe cũ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Bài viết này sẽ mách bạn bí quyết mua xe ô tô cũ để chọn được xe tốt, giá đẹp.

Xác định mức chi phí để mua xe hợp lý

Trước hết cần cân nhắc xem số tiền bạn có để mua xe là bao nhiêu để lựa chọn một chiếc xe hợp lý nhất. Nếu như bạn có ý định vay tiền để mua xe thì khoản vay không được vượt quá 20% mức thu nhập hàng tháng của bạn. Không nên vì thích mà mua một chiếc xe quá đắt và bản thân không có khả năng chi trả.
Tuy rằng khi mua xe ô tô cũ chi phí phải bỏ ra sẽ ít hơn nhưng chi phí bảo dưỡng sẽ cao hơn. Ngoài ra, còn có thể phát sinh thêm các khoản tiền khác như bảo hiểm, nhiên liệu,… Vậy nên, bạn cũng cần có một khoản dự trù để sử dụng cho trường hợp xe đã hết bảo hành.
 
Xác định mức chi phí rõ ràng để mua xe hợp lý
Xác định mức chi phí rõ ràng để mua xe hợp lý

Chọn xe theo nhu cầu

Tìm hiểu xe dựa trên các tiêu chí như kiểu xe, hãng sản xuất, năm sản xuất,… để tìm được một chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bản thân. Khi mua xe ô tô cũ thì thương hiệu chính là yếu tố mà bạn cần phải quan tâm.
Không phải ngẫu nhiên mà mọi người lại lựa chọn mua xe của các thương hiệu nổi tiếng. Theo khảo sát thì xe của các hãng như Toyota, Kia, Ford, hay Honda được đánh giá cao về chất lượng sử dụng và độ bền bỉ. Hơn nữa, các dòng xe này khi muốn thay thế phụ tùng cũng dễ mua với mức giá không quá đắt đỏ.
Tuy nhiên, khi mua xe ô tô cũ cũng nên cân nhắc và lựa chọn những chiếc xe sử dụng chưa quá 5 năm thì khả năng sử dụng sẽ tốt hơn.

Tham khảo giá và lựa chọn địa chỉ uy tín

Thị trường mua bán ô tô cũ ngày càng phát triển nên rất nhiều salon mua bán xe cũ ra đời. Là khách hàng bạn có quyền tham khảo giá từ các nguồn khác nhau để lựa chọn.Giữa những sự lựa chọn giống nhau thì nơi nào có giá bán vừa tầm, phù hợp với khả năng tài chính của bạn thì nên mua.
 
Tham khảo giá nhiều nơi và lựa chọn một địa chỉ uy tín
Tham khảo giá nhiều nơi và lựa chọn một địa chỉ uy tín
Tuy nhiên, nhất định phải chọn mua ở những salon uy tín vì chiếc xe bạn mua có thể lấy từ rất nhiều nguồn. Vậy nên, để mua được xe có nguồn gốc rõ ràng, tránh xe tai nạn, ngập nước, kém chất lượng thì phải tìm đến các salon có thương hiệu.

Kiểm tra xe cẩn thận

Sau khi đã chọn được chiếc xe ưng ý thì việc cần làm tiếp theo chính là kiểm tra xe. Động cơ, khoang máy, khung gầm xe hay cốp, lốp xe,… đều phải được kiểm tra thật kĩ. Sự cẩn thận không bao giờ thừa vậy nên hãy kiểm tra cả những chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo chiếc xe vẫn hoạt động tốt.
Hãy chú ý đến số km mà xe đã đi, đối với những chiếc xe đã đi quá 18000km thì nên cân nhắc thật kĩ. Những chiếc xe này đa số đã xuống cấp phần nào đó nên dù chủ xe có đưa ra mức giá hời như thế nào cũng không nên vội vàng lựa chọn.

Đừng quên lái thử xe

 
Lái thử để cảm nhận khả năng hoạt động của xe
Lái thử để cảm nhận khả năng hoạt động của xe 
Sau khi đã kiểm tra xe thì hãy lái thử một vòng để chắc chắn về chất lượng hoạt động của xe. Khi khởi động xe nếu thấy xả khói nhiều thì chắc chắn rằng động cơ của xe đang có vấn đề.
Kiểm tra độ tăng tốc của xe cũng như khả năng phanh có tốt hay không. Đặc biệt chú ý những góc cua, lắng nghe âm thanh và độ rung của xe, nếu ở tốc độ cao xe vẫn chạy êm, không quá rung lắc thì nên mua.
Ngoài ra, khi mua xe hãy kiểm tra giấy tờ gốc và các giấy tờ liên quan, làm hợp đồng mua bán xe rõ ràng để tránh những rắc rối sau này. Hy vọng những bí quyết này có thể giúp bạn lựa chọn được một chiếc xe tốt đúng sở thích và nhu cầu của mình.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây