Những bộ phận dễ bị bỏ quên khi vệ sinh nội thất xe ô tô

Thứ bảy - 21/09/2019 16:23
Những bộ phận dễ bị bỏ quên khi vệ sinh nội thất xe ô tô
Việc vệ sinh nội thất xe cần được làm định kì và cẩn thận. Một chiếc xe khi dọn nội thất thì có rất nhiều chi tiết phải làm từ ghế, vô lăng, kính xe, thảm xe,… Chính vì có quá nhiều chi tiết cần làm nên đôi khi chúng ta lại quên mất một vài bộ phận, cùng tìm hiểu những bộ phận dễ bị bỏ quên khi vệ sinh nội thất xe ô tô qua bài viết này.

Dây an toàn

Dây an toàn có tác dụng bảo vệ chúng ta khi ngồi trên xe, tránh va đập và bảo vệ khi không may có va chạm. Chính vì tác dụng này nên chúng được sử dụng thường xuyên và dễ bị bám bụi, ẩm mốc. Tuy nhiên, nó lại cũng chính là bộ phận thường hay bị bỏ quên nhất khi vệ sinh nội thất trong xe.
Do thường xuyên tiếp xúc với cơ thể người ngồi nên dây an toàn dễ bị ẩm mốc, bám bụi và gây mùi hôi nếu không được vệ sinh thường xuyên. Đây cũng có thể trở thành nguyên nhân gây bệnh cho chúng ta nên đừng tiếc vài phút đồng hồ để vệ sinh nó.
Bạn chỉ cần kéo dây an toàn ra hết cỡ, cố định nó lại rồi sau đó xịt dung dịch tẩy rửa lên và dùng bàn chải mềm đánh thật sạch. Hãy chọn các chất tẩy rửa phù hợp và đánh nhẹ nhàng tránh dây bị xù hoặc phai màu mất thẩm mỹ. Sau khi vệ sinh lau khô rồi mới tiếp tục sử dụng.

Dây an toàn tiếp xúc với cơ thể chúng ta nhiều nên dễ bị bụi bẩn và ẩm mốc nên cần được vệ sinh thường xuyên
Dây an toàn tiếp xúc với cơ thể chúng ta nhiều nên dễ bị bụi bẩn và ẩm mốc nên cần được vệ sinh thường xuyên

Gioăng cao su trên cửa xe

Phần cửa xe đặc biệt là gioăng cao su rất dễ bị bỏ quên lại nhưng nó lại là bộ phận cần được vệ sinh nhất. Gioăng cửa giúp cách âm, ngăn bụi bẩn vào trong xe nên vì vậy lớp bụi sẽ được giữ lại hết ở đó. Sau một thời gian dài sử dụng nếu như không được vệ sinh thường xuyên chúng rất nhanh xuống cấp, rạn nứt và giảm mất tác dụng.
Các bạn có thể dùng khăn mềm lau qua lớp bụi bẩn trên mặt rồi sau đó xịt dung dịch vệ sinh lên khăn khô và lau lại thật đều. Sau khi vệ sinh nên để cho khô rồi mới đóng cửa lại sẽ giữ cho độ bền được lâu hơn.

Trần xe ô tô

Đây là bộ phận rất dễ bị bám bụi nhưng lại ít khi được vệ sinh thường xuyên. Vị trí chịu nhiều tác động của bụi bẩn, ẩm mốc, mùi hôi, nếu không được vệ sinh thường xuyên đây sẽ trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn.
Không mất quá nhiều thời gian vì vệ sinh trần rất đơn giản,bạn chỉ cần dùng khăn lau qua lớp bụi bẩn trên mặt rồi sau đó sử dụng dung dịch làm sạch dạng bọt xịt lên và lau lại.
 
Vệ sinh trần xe bằng dung dịch vệ sinh dạng bọt và lau lại bằng khăn khô mềm
Vệ sinh trần xe bằng dung dịch vệ sinh dạng bọt và lau lại bằng khăn khô mềm
Đối với phần trần xe thì chúng ta tuyệt đối không nên dùng dung dịch vệ sinh dạng lỏng, càng không nên dùng máy hút bụi. Máy hút bụi với lực hút mạnh có thể làm hỏng và bong tróc trần. Ngoài ra, khi vệ sinh trần xe chúng ta nên che phần bảng điều khiển lại tránh hóa chất rơi xuống ảnh hưởng đến các thiết bị điều khiển.

Sàn dưới thảm và cốp xe

Nếu như xe có một lớp thảm da hoặc cao su thì khi vệ sinh chúng ta thường chỉ nhớ và vệ sinh phần thảm này và quên đi sàn xe. Tuy nhiên, phần sàn xe là bộ phận dễ bẩn nhất do tiếp túc với giày và cát bụi khi chúng ta di chuyển. Vậy nên, khi dọn nội thất hãy nhớ vệ sinh cả phần sàn bằng cách dùng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn rồi sau đó dùng bàn chải đánh lại với nước rửa sàn và lau khô lại nhé.
Cốp xe là nơi đựng đồ đạc dễ bị bẩn nhưng chúng ta thường bỏ qua do ít sử dụng đến. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho khoang xe có mùi hôi do đồ đạc để lại. Chúng ta có thể vệ sinh cốp như cách vệ sinh sàn xe bên trên.

Các khe cửa gió và hệ thống điều hòa

 
Sử dụng dung dịch vệ sinh, khử mùi xịt vào cửa gió và khởi động với mức gió lớn
Sử dụng dung dịch vệ sinh, khử mùi xịt vào cửa gió và khởi động với mức gió lớn
Do cấu tạo phức tạp khó vệ sinh nên 2 phần này thường bị bỏ lại mỗi khi vệ sinh nội thất. Tuy nhiên, chúng ta cần đặc biệt chú ý và lau dọn bộ phận này tránh hơi ẩm đọng lại gây ẩm mốc và vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Sử dụng dung dịch vệ sinh, khử mùi xịt vào cửa gió sau đó khởi động máy, bật điều hòa cài đặt mức độ gió lớn nhất.
Trên đây là những bộ phận thường xuyên bị bỏ quên mỗi khi dọn vệ sinh nội thất cho xe. Chúng ta nên ghi nhớ và làm sạch chúng thường xuyên để giữ cho toàn bộ nội thất, ngoại thất xe luôn mới và đền đẹp. Đây cũng là cách để bảo vệ sức khỏe của người sử dụng. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp ích cho các bác tài khi chăm sóc và bảo dưỡng xe của mình.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: Otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào KĐT mới Tuệ Tĩnh)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây