Những điều cần lưu ý trước khi độ mâm lốp cho xe ô tô

Thứ bảy - 19/10/2019 13:57
Những điều cần lưu ý trước khi độ mâm lốp cho xe ô tô
Độ mâm lốp cho xe ô tô hiện nay đã không còn là điều gì mới lạ nữa đặc biệt với những ai mê xe. Việc độ mâm lốp giúp cho chiếc xe có một vẻ ngoài mới lạ, phong cách và khỏe khoắn hơn. Dưới đây là những điều cần biết trước khi độ mâm lốp cho xe ô tô để vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe lại vẫn đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Độ mâm lốp xe ô tô là gì

Độ mâm lốp cho xe ô tô là thay đổi kích thước nguyên bản của mâm và lốp cho chiếc xe nhìn ấn tượng, thu hút và bắt mắt hơn. Với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau nó còn giúp xe dễ dàng di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau.
Lốp là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, đóng vai trò truyền lực kéo giúp xe di chuyển và hãm tốc khi phanh nên phải đảm bảo độ bám. Khi độ mâm và lốp lớn hơn sẽ giúp cho bề mặt tiếp xúc với mặt đường cũng lớn hơn. Do đó trong quá trình vận hành xe sẽ được cải thiện tốt hơn, vào cua dễ hơn, phanh sẽ đảm bảo an toàn hơn. Độ mâm và lốp phải có tỉ lệ nghịch, khi tăng kích thước mâm thì phải giảm thì phải giảm độ dày lốp tương tự.
 
Độ mâm và lốp là hình thức thay đổi kích thước nguyên bản của mâm và lốp cho xe nhìn ấn tượng và bắt mắt hơn
Độ mâm và lốp là hình thức thay đổi kích thước nguyên bản của mâm và lốp cho xe nhìn ấn tượng và bắt mắt hơn
Ngoài ra, nó còn hỗ trợ xe tăng tốc tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu và tổng thể xe vận hành hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc độ mâm lốp thay đổi kích thước sẽ làm thay đổi một số thông số trên xe. Điều này khiến lái xe có thể khó thích nghi với sự thay đổi vận tốc, hệ thống lái bị ảnh hưởng và khả năng ma sát của lốp cũng thay đổi đáng kể.
Việc độ mâm lốp cho xe chi phí cũng không hề rẻ và việc vận hành sau khi mới độ cũng sẽ có nhiều thay đổi. Chính vì vậy trước khi thực hiện bạn nên tham khảo chi tiết dịch vụ rồi mới thực hiện.

Những lưu ý trước khi độ mâm lốp cho xe ô tô

Việc độ một bộ mâm lốp phù hợp sẽ giúp cho xe nhìn đẹp mắt, ấn tượng hơn và việc vận hành xe tốt hơn. Chính vì vậy, trước khi độ mâm lốp cho xe ô tô chúng ta cần cân nhắc một vài lưu ý.
Lốp có thành mỏng hơn làm giảm biên độ đàn hồi tăng tính thể thao và cảm nhận tốt hơn cho người lái. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ khiến cho xe bị dằn xóc hơn trước vì hành trình của giảm chấn bị rút ngắn lại. Kích thước lốp mới và kích thước ngoài quá lớn hoặc quá nhỏ so với lốp nguyên bản sẽ làm các hệ thống khác trên xe hoạt động bị sai lệch.
 
Độ mâm lốp phù hợp không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn làm cho xe vận hành tốt hơn
Độ mâm lốp phù hợp không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn làm cho xe vận hành tốt hơn
Khi thay mâm lớn hơn cũng phải chọn thành lốp mỏng hơn để không làm tăng kích thước của bánh. Độ mâm và lốp phải có tỉ lệ nghịch, nếu như tăng kích thước của mâm lên 1inch thì độ dày của lốp cũng phải giảm đi 1inch. Khi đó lốp xe mỏng và trải rộng sẽ làm tăng diện tích tiếp xúc của bánh xe với mặt đường làm độ bám đường tốt hơn.
Trước khi độ mâm lốp cho xe ô tô thì bạn bắt buộc phải nhớ rằng không được phép nâng cấp vượt mức quy định của pháp luật. Không chỉ vậy việc đăng kí đăng kiểm cũng cần được thực hiện đầy đủ nếu không muốn bị phạt.
Với một chiếc xe nguyên bản khi mua về chỉ việc sử dụng bạn sẽ không cần lo lắng. Tuy nhiên, một khi đã quyết định độ bất kì một bộ phận nào trên xe thì cũng cần nghiên cứu thật kĩ về các thông số, giá cả và những vấn đề có thể xảy ra khi thực hiện để có một sự lựa chọn thật sự phù hợp và an toàn.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây