Làm thế nào để vệ sinh ghế nỉ cho xe ô tô đúng cách

Thứ hai - 23/09/2019 14:03
Làm thế nào để vệ sinh ghế nỉ cho xe ô tô đúng cách
Hầu hết những dòng xe tầm trung hiện nay khi về đến tay khách hàng đều sở hữu một lớp áo ghế nỉ nguyên bản. Việc sử dụng và bảo vệ lớp ghế nỉ rất khó khăn, đặc biệt vệ sinh nó cũng không hề đơn giản. Vậy làm thế nào để bảo vệ ghế nỉ cho xe ô tô đúng cách, cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Những nhược điểm của áo ghế nỉ xe ô tô

Như chúng ta đều đã biết, hầu hết xe ô tô đều được trang bị một lớp áo ghế nỉ nguyên bản. Với một số người mê xe và nội thất xe thì việc đầu tiên khi lấy xe về chính là bọc ngay một lớp áo da mới. Nhưng với một số người thì việc này cũng không quá quan trọng, lớp áo nguyên bản đã đủ để thỏa mãn nhu cầu sử dụng của họ.
Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì ghế nỉ cho thấy rõ nhiều nhược điểm. Áo nỉ ô tô rất dễ bám bụi và phai màu, sau một thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển ảnh hưởng đến sức khỏe.
Ghế nỉ sau một thời gian sử dụng cho thấy rõ nhiều nhược điểm đặc biệt là khó vệ sinh
Ghế nỉ sau một thời gian sử dụng cho thấy rõ nhiều nhược điểm đặc biệt là khó vệ sinh
Ghế nỉ ô tô còn thấm nước, trong quá trình sử dụng dễ có mùi hôi, ẩm mốc. Đặc biệt việc vệ sinh ghế nỉ ô tô lại không hề đơn giản, nếu không vệ sinh đúng cách còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của ghế. Vậy làm thế nào để vệ sinh ghế nỉ cho xe ô tô đúng cách, vừa sạch nhưng vẫn giữ được độ mới và bền cho áo ghế?

Hướng dẫn vệ sinh ghế nỉ cho xe ô tô

Việc vệ sinh ghế nỉ ô tô nên được thực hiện thường xuyên, định kì để tránh các vết bẩn bám lâu ngày khó làm sạch. Đầu tiên, chúng ta sử dụng máy hút bụi mini để hút sạch bụi bẩn, thức ăn rơi vãi đặc biệt ở khe ghế.
Sử dụng dung dịch vệ sinh dành riêng cho ghế nỉ cùng khăn mềm để làm lau sạch. Chú ý nên cho một lượng vừa đủ tránh làm ướt ghế, sau đó dùng khăn thấm nước lau lại bọt và nước tẩy rửa. Cuối cùng mở hết các cửa hoặc phơi nắng để cho ghế khô hết rồi mới sử dụng tránh ẩm mốc.
 
Làm sạch ghế nỉ bằng chất tẩy rửa chuyên dụng, tránh ăn uống làm rơi thức ăn xuống ghế
Làm sạch ghế nỉ bằng chất tẩy rửa chuyên dụng, tránh ăn uống làm rơi thức ăn xuống ghế

Một số mẹo vệ sinh ghế nỉ theo từng loại vết bẩn:
- Vết dầu mỡ: Pha một chút nước rửa chén ra bát rồi dùng khăn mềm thấm nước, lau nhẹ lên chỗ có vết bẩn. Lau nhẹ tay tránh bong lớp nỉ cũng như tránh làm ướt ghế. Vệ sinh lại bằng nước sạch rồi mở cửa cho ghế khô hoàn toàn mới sử dụng.
- Xử lý vết mực: Có thể sử dụng rượu trắng hoặc keo xịt tóc thoa một lượng vừa phải lên vết bẩn. Để một vài phút rồi sau đó dùng khăn mềm lau sạch lại là được.
- Vết cà phê: Dùng đá lạnh thoa lên cho đến khi vết cà phê tan ra và biến mất rồi lau lại với khăn sạch là được.
Tốt nhất khi sử dụng xe chúng ta nên chủ động tránh những vết bẩn không đáng có bằng cách hạn chế ăn uống trên xe. Nên tự vệ sinh định kì tại nhà, đây là cách để tăng tuổi thọ cho nội thất cũng như bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

Bọc ghế da cho xe ô tô

Rõ ràng ghế nỉ xe ô tô cho thấy rất nhiều nhược điểm khó xử lý, sau một thời gian sử dụng có những vết bẩn không thể làm sạch hoàn toàn. Vậy nên, cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này chính là bọc áo ghế da cho xe.
 
Bọc ghế da cho xe ô tô để tăng tính thẩm mỹ cho xe, dễ dàng vệ sinh và làm sạch
Bọc ghế da cho xe ô tô để tăng tính thẩm mỹ cho xe, dễ dàng vệ sinh và làm sạch
Bọc ghế da là cách để bảo vệ ghế cũng như tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ nội thất bên trong xe. Chất liệu da sẽ làm cho xế yêu của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn. Đặc biệt, chất liệu da ít bắt bụi, không thấm nước, không gây mùi hay ấm mốc lại dễ dàng vệ sinh, dọn dẹp.
Mức chi phí để làm một bộ áo ghế da cũng không quá nhiều, với nhiều ưu điểm như vậy thì rất đáng để đầu tư. Chúng ta có thể lựa chọn các chất liệu da và cách bọc theo sở thích và khả năng tài chính của mình.
Trên đây là cách vệ sinh ghế nỉ cho xe ô tô đúng cách mà chúng ta có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Các bạn có thể tham khảo và bọc áo ghế da cho xe của mình, hy vọng những chia sẻ này có ích với mọi người.
 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Holine: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây