Chăm sóc xe hơi tại nhà và những lưu ý không thể bỏ qua

Thứ bảy - 28/09/2019 14:01
Chăm sóc xe hơi tại nhà và những lưu ý không thể bỏ qua
Việc chăm sóc xe hơi cần được làm thường xuyên và định kì. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để mang xe đến các cơ sở bảo dưỡng. Tự chăm sóc xe tại nhà vừa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí lại giữ gìn và tăng tuổi thọ cho xe nếu như chúng ta thực hiện đúng cách.

Chú ý đến bề mặt sơn của xe

Lớp sơn trên bề mặt của xe rất quan trọng, nó chính là bộ mặt, thể hiện vẻ đẹp của mỗi chiếc xe. Chính vì vậy, đây là nơi mà chúng ta cần chú trọng bảo vệ cũng như giữ gìn cẩn thận.
Việc chăm sóc lớp sơn xe cũng cần được làm thường xuyên và đúng cách. Hãy lau sạch các vết bẩn không may bám trên xe tránh để chúng khô lại khó vệ sinh. Dùng khăn mềm lau thật nhẹ nhàng bụi bẩn, tuyệt đối tránh các vật sắc nhọn tiếp xúc với bề mặt sơn xe gây xước.
 
Bảo vệ và chăm sóc lớp sơn trên bề mặt của xe
Bảo vệ và chăm sóc lớp sơn trên bề mặt của xe
Trong trường hợp chúng ta bảo dưỡng xe mà có sử dụng hóa chất thì cần tránh hóa chất rơi lên xe vì nó sẽ phá hỏng lớp sơn bảo vệ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của xe.

Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết trên xe

Kiểm tra dầu máy là một bước quan trọng khi chúng ta chăm sóc xe hơi. Dầu máy ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động vận hành cũng như tuổi thọ của xe nên cần phải kiểm tra thường xuyên. Sau 2 tuần chúng ta kiểm tra một lần để biết được mức dầu và bổ sung nếu như cần thiết.
Ngoài ra, dầu hộp số, dầu phanh hay nước làm mát cũng cần được chú ý để đảm bảo mọi thứ đều đang ở mức ổn định và an toàn cho vận hành của xe.
 
Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết trên xe
Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết trên xe

Vệ sinh phần phanh xe

Phanh xe vô cùng quan trọng, nó được coi là “thần hộ mệnh” giúp bảo vệ an toàn cho mọi người trên xe. Để tránh những tai nạn không may khi di chuyển thì đây chính là bộ phận mà chúng ta cần đặc biệt quan tâm và vệ sinh sạch sẽ.
Khi hệ thống phanh bị bụi bẩn và mạt vụn bám vào sẽ ảnh hưởng đến khả năng phanh. Vậy nên chúng ta cần dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch đĩa phanh và hệ thống phanh. Các loại dung dịch này được bán trên thị trường với mức giá rất rẻ nên chúng ta hoàn toàn có thể mua và sử dụng tại nhà.

Dọn nội thất xe thường xuyên

Nội thất là nơi gần nhất và chúng ta tiếp xúc hàng ngày nên rất nhanh bị bụi bẩn, cần được vệ sinh thường xuyên. Nội thất của xe bao gồm rất nhiều vị trí và chúng ta cần chú ý làm sạch từng chi tiết một.
 
Dọn nội thất xe định kì để giữ cho xe luôn sạch và nội thất bền đẹp
Dọn nội thất xe định kì để giữ cho xe luôn sạch và nội thất bền đẹp
Từ bảng tablo, trần xe, sàn xe, ghế da, vô lăng,… đều cần được làm sạch cẩn thận. Khi tự chăm sóc xe hơi tại nhà thì chúng ta nên đầu tư và mua một bộ dụng cụ để việc vệ sinh xe trở nên đơn giản hơn. Máy hút bụi mini để vệ sinh sàn xe, chổi mềm, khăn, hóa chất chuyên dụng để lau dọn các chi tiết trên xe.
Đặc biệt có những vị trí như dây an toàn, gioăng cửa hay cốp xe chúng ta rất hay bỏ quên thì cần được làm sạch kĩ hơn. Tránh ăn uống, làm rơi thức ăn trên xe sẽ gây mùi khó chịu, có thể sử dụng các loại nước hoa hoặc tinh dầu để tạo mùi thơm trên xe.
Chăm sóc xe hơi tại nhà không mất quá nhiều thời gian mà bạn lại có thể tiết kiệm được một khoản chi phí cho mình. Hãy chú ý và vệ sinh xe thường xuyên, đặc biệt là nội thất xe để giữ cho xe luôn bền, đẹp, tạo môi trường thoải mái khi di chuyển.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 Mrs. Hương
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây