Mẹo vệ sinh nội thất xe ô tô để bánh bay bụi bẩn và mùi hôi khó chịu

Thứ hai - 16/09/2019 00:44
Mẹo vệ sinh nội thất xe ô tô để bánh bay bụi bẩn và mùi hôi khó chịu
Xe ô tô sau một thời gian dài sử dụng không thể tránh khỏi việc có bụi bẩn đặc biệt là mùi hôi khó chịu. Chính vì vậy vệ sinh nội thất là việc cần được làm thường xuyên và định kì để đảm bảo nội thất và các thiết bị trong xe luôn sạch sẽ, bền đẹp. Tham khảo những mẹo vệ sinh nội thất xe ô tô để đánh bay bụi bẩn và mùi hôi khó chịu một cách nhanh chóng.

Những vị trí cần được vệ sinh thường xuyên

Việc vệ sinh nội thất xe ô tô cần làm thường xuyên, trong số đó có những bộ phận, vị trí cần được quan tâm nhiều hơn cả.
Trần xe: Đây là vị trí ít được sử dụng nên thường hay bị bỏ quên nhất. Bạn chỉ cần xịt dung dịch vệ sinh làm sạch chuyên dụng lên sau đó dùng khăn mềm lau sạch lại là được.
Bảng taplo và vô lăng: Đây là 2 vị trí dễ bị bám bụi nhất và khó làm sạch vì có nhiều chi tiết nhỏ. Trong quá trình vệ sinh xe nhớ cần làm kĩ phần này 2 lần với dung dịch làm sạch, dùng bọt biển và khăn mềm lau lại.
 
Chú ý làm sạch những góc, ngách nhỏ trên xe và những nơi có nhiều chi tiết khó làm sạch
Chú ý làm sạch những góc, ngách nhỏ trên xe và những nơi có nhiều chi tiết khó làm sạch
Phần ghế da ô tô: Đây là bộ phận chiếm nhiều diện tích nhất trên xe. Trong quá trình di chuyển không may chúng ta làm rơi đồ ăn hay đồ uống xuống xe thì hãy làm sạch ngay tránh để vết bẩn bám lại. Nên hút bụi sơ qua rồi dùng hóa chất chuyên dụng và lau sạch bằng khăn mềm, cuối cùng thêm một lớp dưỡng cho da bóng đẹp.
Sàn xe: Là bộ phần dễ bẩn nhất do tiếp xúc với đế giày và cát bụi. Khi vệ sinh sàn xe cần hút sạch bụi bẩn trước, sau đó dùng bàn chải làm sạch với chất tẩy rửa chuyên dụng cho xe.
Cuối cùng là phần cốp và cửa xe: Những phần rất dễ bị lái xe bỏ quên. Với phần cửa xe nên làm sạch nhẹ nhàng vì chất liệu nhựa dễ trầy xước, chú ý phần gioăng cửa nơi bụi dễ bám lại. Còn cốp xe nên bỏ hết đồ đạc ra bên ngoài và làm sạch bằng máy hút bụi.

Một số bước khử mùi hôi hiệu quả cho xe

Trước hết, chúng ta nên tạo thói quen tránh ăn uống trên xe vì mùi thức ăn sẽ gây cảm giác khó chịu, để lâu có mùi hôi khó làm sạch. Khi vệ sinh cần dọn sạch rác, đồ ăn rơi vãi để loại bỏ tác nhân gây mùi cho xe rồi mới tiến hành khử mùi.
 
Hạn chế ăn uống trên xe, tránh làm rơi thức ăn xuống xe
Hạn chế ăn uống trên xe, tránh làm rơi thức ăn xuống xe
Chúng ta sử dụng máy hút bụi để dọn sạch toàn bộ nội thất bên trong xe. Đặc biệt chú ý những góc, các rãnh nhỏ và nơi có nhiều chi tiết khó làm sạch. Ở taplo và vô lăng nên dùng chổi lông quét nhẹ nhàng để loại hết phần bụi bẩn rồi mới sử dụng dung dịch làm sạch chuyên dụng và khăn mềm để lau lại. Với phần ghế nỉ hoặc da thì cần sử dụng sản phẩm làm sạch chuyên dụng, tránh để ảnh hưởng đến độ bền của ghế.
Trong quá trình vệ sinh xe nên mở cửa để đón nắng, ánh nắng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và mùi hôi nhanh chóng. Đặc biệt, nó sẽ giúp làm khô thoáng xe, tránh ẩm mốc sau khi vệ sinh.

Mẹo vệ sinh nội thất xe ô tô hiệu quả

Sử dụng cà phê: Cà phê có thể hút mùi tốt, không chỉ vậy nó còn tỏa ra mùi thơm nhẹ nhàng và dễ chịu. Bạn có thể dùng hạt hoặc bã cà phê cho vào túi lưới để trong khoang nội thất, mùi hôi sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.
 
Sử dụng hạt cà phê, than hoạt tính hay baking sado,... để khử mùi hôi trên xe hiệu quả
Sử dụng hạt cà phê, than hoạt tính hay baking sado,... để khử mùi hôi trên xe hiệu quả
Than hoạt tính: Đây chính là một trong những mẹo khử mùi cho xe vô cùng hiệu quả bởi tác dụng của than hoạt tính thì ai cũng biết. Cho than vào túi lưới đặt trong xe, sau một vài ngày bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi, mùi hôi không còn lại không gây hại cho sức khỏe người sử dụng.
Sử dụng máy hút mùi: Đây là phương pháp hiện đại, máy sẽ tự động hút hết mùi hôi khó chịu và trả lại không khí trong lành. Tuy nhiên, với cách này chúng ta không nên quá lạm dụng vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
Ngoài ra, còn một số mẹo khác như sử dụng baking soda hay dứa để làm sạch mùi hôi. Chúng ta có thể lựa chọn sử dụng các biện pháp nào an toàn với sức khỏe và hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với mọi người, theo dõi Tocar - Độ xe chuyên nghiệp để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác.

 
 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)




 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây