Một số lưu ý khi lựa chọn đèn sương mù cho xe ô tô

Thứ sáu - 21/02/2020 16:11
Một số lưu ý khi lựa chọn đèn sương mù cho xe ô tô
Vào những ngày thời tiết xấu và có sương mù thường cản trở tầm nhìn và gây khó khăn cho việc lái xe. Lúc này thì lắp đèn sương mù vừa giúp di chuyển an toàn lại vừa nâng cao giá trị thẩm mỹ cho xe. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn đèn sương mù cho xe ô tô để đạt hiệu quả nhất.

Lựa chọn màu sắc đúng quy định

Tác dụng của loại đèn này chính là tăng tầm nhìn và quan sát cho lái xe. Mà trong điều kiện sương mù nếu như sử dụng đèn có ánh sáng trắng sẽ phản tác dụng, không những không tăng khả năng quan sát mà còn gây lóa mắt và khó quan sát hơn.
Trong điều kiện thời tiết như vậy thì lựa chọn loại đèn đơn sắc, ít tán xạ mới giúp lái xe dễ quan sát hơn. Nhưng cũng không nên cọn những loại đèn có gam màu lạnh. Thay vào đó ánh sáng đỏ, cam, vàng chính là loại ánh sáng dễ nhận biết và dễ nhìn trong sương mù.
Tuy nhiên, màu đỏ thường được lựa chọn lắp cho đèn phanh và đèn hậu. Ánh sáng cam đi trong sương mù dày dễ bị nhầm thành đỏ vậy nên chỉ còn đèn vàng là hợp lý và tốt nhất. Chính vì vậy, màu vàng được quy định để sử dụng cho đèn sương mù, cần lựa chọn đúng màu sắc cho loại đèn đó.
 
Thời tiết có sương mù thường ảnh hưởng rất nhiều đến tầm nhìn của lái xe
Thời tiết có sương mù thường ảnh hưởng rất nhiều đến tầm nhìn của lái xe

Đèn phải có ánh sáng mạnh

Kinh nghiệm khi lái xe trong sương mù chính là không nên dùng đèn pha. Nhiều người có suy nghĩ sử dụng đèn pha ánh sáng mạnh có thể quan sát tốt hơn nhưng hoàn toàn sai lầm. Khi ánh sáng đèn chiếu lên các hạt nước li ti của sương nó sẽ phản chiếu ngược lại ô tô gây khó khăn hơn cho việc quan sát.
Vì vậy, loại đèn thích hợp trong điều kiện sương mù là đèn có luồng ánh sáng mạnh, không bị tán xạ và để dễ dàng quan sát phía trước. Để chọn được đèn tốt chúng ta chú ý đến những loại đèn có khả năng chiếu gần nhưng luồng sáng quét rộng.
Luồng chiếu sáng rộng, chiếu xa dưới 20m sẽ giúp xe có thể quan sát tốt hơn hai bên mép đường cũng như ở các góc cua nhằm đảm bảo lái xe an toàn. Ngoài ra, ánh sáng này cũng sẽ không gây chói mắt người đi đối diện chúng ta.

Một số lưu ý khác

Lựa chọn đèn sương mù đúng màu, ánh sáng mạnh và không bị tán xạ
Lựa chọn đèn sương mù đúng màu, ánh sáng mạnh và không bị tán xạ
Chắc chắn một điều rằng để đèn có thể chiếu sáng tốt và bền bỉ thì chúng ta phải chọn mua những sản phẩm có thương hiệu và chính hãng trên thị trường. Tránh ham hàng giá rẻ vì những sản phẩm như vậy thường không có chất lượng tốt, hoạt động kém, nhanh hỏng hoặc đèn không đủ chỉ tiêu ánh sáng di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu.
Ngoài ra, loại đèn mà bạn lựa chọn phải phù hợp và tương thích với chiếc xe mà bạn đang sử dụng. Nên mua đèn sương mù cho xe ô tô ở những địa chỉ và cơ sở lắp đặt uy tín để đảm bảo an toàn và có chế độ bảo hành tốt nhất.
Để tham gia giao thông an toàn cho chính bản thân và mọi người xung quanh thì chúng ta phải trang bị đầy đủ các thiết bị phù hợp cho xe mình. Tham khảo các dịch vụ độ xe ô tô, độ đèn tăng sáng, hệ thống âm thanh, nội ngoại thất cho xe tại Tocar - Độ xe chuyên nghiệp. Tocar sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc cũng như cung cấp cho bạn những giải pháp tăng sáng đẳng cấp nhất hiện nay. 


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây