Những lưu ý đặc biệt khi sử dụng camera hành trình ô tô

Thứ ba - 03/12/2019 02:49
Những lưu ý đặc biệt khi sử dụng camera hành trình ô tô
Camera hành trình đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng để bảo vệ camera trên xe mình luôn bền và ghi hình tốt hay chưa? Cùng tham khảo những lưu ý đặc biệt khi sử dụng camera hành trình ô tô dưới đây nhé.

Camera hành trình ghi hình được bao lâu

Camera hành trình là phương tiện được gắn trên ô tô giúp ghi lại hành trình và mọi tình huống xảy ra trên đường. Đây là một thiết bị hiện đại, hữu ích và gần như không thể thiếu với bất kì một lái xe nào.
Camera giúp ghi lại hình ảnh và đây chính là bằng chứng cụ thể giúp lái xe tự bảo vệ bản thân trước những tính huống va chạm trên đường hoặc bị phạt nguội. Vậy camera hành trình có thể ghi hình được trong bao lâu.
Các loại camera hành trình hiện nay đều sử dụng thẻ nhớ Micro SD để lưu trữ video được ghi lại. Phần lớn các thiết bị camera hành trình đều sử dụng tối đa thẻ nhớ 32GB, với mỗi video 3 phút 300 MB thì trung bình có thể quay liên tục 3,5 tiếng.
 
Với mỗi video 3 phút 300 MB thì trung bình có thể quay liên tục 3,5 tiếng
Với mỗi video 3 phút 300 MB thì trung bình có thể quay liên tục 3,5 tiếng
Trong trường hợp để độ phân giải vủa video thấp hơn thì khả năng ghi hình cũng sẽ lâu hơn một chút. Tuy nhiên, camera có chức năng ghi đè, khi bộ nhớ đầy sẽ tự động xóa video cũ để lưu video mới, vậy nên bộ nhớ không bao giờ lo quá tải.
Vì không quản lý lái xe trong thời gian dài vậy nên nếu như muốn lưu trữ lại thông tin và dữ liệu thì chúng ta nên truy suất camera sau 5 tiếng. Nếu như bạn muốn ghi hình trong thời gian dài thì nên sử dụng sang dòng camera 360 vì nó vừa có khả năng ghi hình lại có dung lượng bộ nhớ cao.

Những lưu ý khi sử dụng camera hành trình

Không phải ngẫu nhiên mà có câu “Của bền tại người” bởi lẽ cùng một sản phẩm nếu như biết cách sử dụng, bảo quản thì sẽ có độ bền cao hơn. Đối với camera hành trình cũng vậy, dù bạn sử dụng sản phẩm của hãng nào, giá thành cao hay thấp thì khi sử dụng vẫn phải đảm bảo đúng cách, chính xác.
Bắt buộc phải được kết nối với nguồn điện từ ô tô. Pin theo camera có pin trong và pin ngoài, tuy nhiên nó chỉ có thể ghi hình trong một khoảng thời gian ngắn mà thôi. Bắt buộc phải sử dụng pin nguồn từ ô tô để tránh trình trạng ngắt nguồn giữa chừng, ghi hình không đầy đủ.
 
Sử dụng camera hành trình đúng cách sẽ giúp sản phẩm giữ được tuổi thọ cao
Sử dụng camera hành trình đúng cách sẽ giúp sản phẩm giữ được tuổi thọ cao
Tắt nguồn trước khi rút thẻ nhớ hoặc cắm thẻ nhớ vào rồi mới bật buồn. Đây là một trong những lưu ý quan trọng cần ghi nhớ tránh tình trạng bị treo thẻ.
Lựa chọn thẻ nhớ chất lượng cho camera hành trình. Camera hành trình khá kén thẻ nhớ, nếu sử dụng thẻ chất lượng thì ghi hình sẽ ổn định hơn. Khi sử dụng thẻ lỗi không thể ghi hình hoặc khó truy suất và xem lại video.
Camera dù có hỗ trợ hồng ngoại khi ghi hình buổi tối sẽ chỉ rõ nét khi có đèn đường còn ở những quốc lộ không có đèn chỉ sử dụng đèn pha chất lượng hình ảnh cũng sẽ kém đi.
Nên tắt chế độ ghi âm và chỉ bật khi cần thiết. Đối với xe cá nhân thì nên tắt chế độ ghi âm vì bạn không thể tự quản lý phát ngôn của mình trong suốt hành trình. Ngược lại với xe khách, xe dịch vụ thì nên bật chế độ này kèm quay mắt camera vào trong khoang xe (với loại có hai mắt).
Trên đây là những lưu ý khi sử dụng camera hành trình mà bạn nên lưu ý để giữ tuổi thọ lâu bền cho thiết bị. Lắp đặt camera hành trình chuyên nghiệp, chất lượng, giá cạnh tranh tại Tocar Hải Dương để được sử dụng những dịch vụ tốt nhất. Liên hệ 0968.823.579 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây