Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://otohaiduong.com


Mách bạn giải pháp tăng sáng hiệu quả cho đèn xe ô tô

Mách bạn giải pháp tăng sáng hiệu quả cho đèn xe ô tô
Đèn xe chính là “đôi mắt” của xe, khả năng chiếu sáng của nó rất quan trọng, đặc biệt ở những xa lộ không có đèn hoặc ánh sáng yếu. Ánh sáng đủ mạnh sẽ giúp lái xe có tầm nhìn bao quát tốt và lái xe an toàn hơn. Vậy nên, bài viết này sẽ mách bạn giải pháp tăng sáng hiệu quả cho xe ô tô.

Thay bóng đèn tăng sáng halogen

Đây là giải pháp tăng sáng đèn xe đơn giản và có mức chi phí thấp nhất. Đây là loại đèn chiếm đa số hiện nay, giá thành lại rẻ, dễ dàng lắp đặt. Chúng ta chỉ cần thay bóng nguyên bản bằng bóng đèn tăng sáng halogen là đã có thể cải thiện được độ sáng cho đèn xe.
Với bóng đèn tăng sáng halogen thì độ sáng có thể tăng lên từ 120% đến 130% so với bóng nguyên bản. Với những ai chỉ cần tăng sáng ở một mức độ vừa phải hoặc kinh tế không cho phép thì đây là một sự lựa chọn phù hợp.
 
Cách tăng sáng đơn giản và tốn ít chi phí nhất
Cách tăng sáng đơn giản và tốn ít chi phí nhất 
Bóng đèn tăng sáng halogen có giá thành khá rẻ, dễ tìm và lắp đặt nhanh chóng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó cũng chính là độ sáng kém hơn các loại bóng khác. Giống như đèn sợi đốt thì đèn halogen cho ánh sáng yếu, bóng dây tốc phải được đốt tới 2500 độ C nên lượng nhiệt thừa của nó tỏa ra rất lớn, bóng sẽ nhanh nóng và độ bền không cao.

Thay bóng đèn Xenon cho xe

Loại đèn này thay vì sử dụng dây tóc thì nó sử dụng khí xenon để chiếu sáng nên độ bền của nó tốt hơn hẳn. Đèn xenon có ánh sáng mạnh hơn, so với bóng halogen thì khả năng tăng sáng của nó tốt hơn, lên đến 250% - 300%.
Khi sử dụng bóng xenon chúng ta có thể lựa chọn được nhiệt màu chiếu sáng của nó. Ánh sáng vàng 3000k, ánh sáng trắng vàng 4300k, ánh sáng trắng 6000k sẽ giúp chúng ta di chuyển dễ dàng hơn cả ở những nơi địa hình khó di chuyển hay thiếu sáng.
 
Bóng xenon có khả năng tăng sáng cực mạnh, tuy nhiên mức chi phí sẽ lớn hơn độ đèn halogen
Bóng xenon có khả năng tăng sáng cực mạnh, tuy nhiên mức chi phí sẽ lớn hơn độ đèn halogen
Đèn xenon khi bật cần một lượng lớn năng lượng để phát sáng trong 5s đầu tiên nhưng sau đó lại chỉ cần một lượng nhỏ năng lượng để duy trì ánh sáng. Khi mới bật chúng ta có thể thấy đèn có màu xanh sau đó chuyển dần sang trắng khi di chuyển.
Khả năng chiếu sáng tốt hơn nhưng năng lượng tiêu thụ của nó lại không nhiều, không bị ảnh hưởng nhiều bơi tác động, rung lắc nên tuổi thọ của nó cao hơn hẳn bóng xalogen. Bóng đèn xenon nên sử dụng cho những xe có bi vì ánh sáng mạnh và khó định hướng nên nó có thể gây chói mắt cho người đi ngược chiều. Một nhược điểm của loại đèn này chính là giá thành cao, chi phí lắp đặt lớn hơn bóng halogen, không được lựa chọn phổ biến.

 Sử dụng bóng đèn led siêu sáng

Sử dụng bóng đèn led để tăng sáng là một trong những giải pháp được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Điểm mới và nổi bật của nó chính là sử dụng những con chip rất nhỏ để chiếu sáng, có thể lắp đặt ở nhiều bề mặt khác nhau và khả năng chiếu sáng cực nhanh.
Ưu điểm nổi trội của đèn led so với những loại đèn khác chính là công nghệ led mới hơn của đèn halogen và xenon. Khả năng chiếu sáng cực tốt, tiêu thụ năng lượng ít và tiết kiệm được tối đa nhiên liệu cho xe.
 
Khả năng chiếu sáng cực tốt, tiêu thụ năng lượng ít, tiết kiệm nhiên liệu
Khả năng chiếu sáng cực tốt, tiêu thụ năng lượng ít, tiết kiệm nhiên liệu
Ngoài ra, bóng đèn led có khả năng phân bổ ánh sáng tốt theo từng khu vực, không làm chói mắt người đối diện. Lắp đặt bóng đèn led lại rất đơn giản, không phải khoan vít ảnh hưởng đến thẩm mỹ của xe.
Đèn led thường được sử dụng để làm đèn pha vì lượng ánh sáng cao, chiếu xa và rộng nhưng công suất lại thấp để tiết kiệm năng lượng. Đèn led mất ít năng lượng để phát sáng nhưng nó lại tỏa nhiệt rất lớn nên đòi hỏi hệ thống làm mát phải hoạt động tốt để không ảnh hưởng đến hệ thống đèn xe.
Một điểm hạn chế của bóng đèn led chính là giá thành cao nên thường chỉ được sử dụng cho những dòng xe cao cấp. Trên đây là những gợi ý giải pháp tăng sáng cho xe ô tô, hy vọng những gợi ý này sẽ hữu ích đặc biệt với những ai đang có nhu cầu tăng sáng cho đèn xe.


 
 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền – P. Cẩm Thượng – TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây