Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://otohaiduong.com


Khi mua ô tô cũ cần những giấy tờ và thủ tục gì

Khi mua ô tô cũ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và thủ tục để quá trình mua bán diễn ra thuận lợi cũng như tránh những rắc rối sau này.
Khi mua ô tô cũ cần những giấy tờ và thủ tục gì
Phần lớn mọi người lựa chọn mua xe cũ là do kinh phí có hạn. Mua ô tô cũ có rất nhiều ưu điểm tuy nhiên bạn có thể sẽ gặp rắc rối nếu như giấy tờ và thủ tục pháp lý không được làm đầy đủ. Vì vậy, bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về những thủ tục và giấy tờ cần thiết khi mua ô tô cũ.

Làm hợp đồng mua bán xe

Đây là việc quan trọng cần phải làm sau khi hai đã thỏa thuận và thống nhất với nhau. Hợp đồng mua bán sẽ bao gồm giá bán, số tiền đặt cọc trước, số tiền thanh toán sau. Hợp đồng sau khi kí kết sẽ được đóng dấu công chứng.
Hợp đồng mua bán giữa hai bên kèm theo hồ sơ và các giấy tờ liên quan khác. Bắt buộc cần có giấy đăng kí xe, sổ đăng kiểm ô tô, bảo hiểm xe ô tô, sổ hộ khẩu và chứng minh thư của vợ chồng người bán (nếu đã kết hôn), chứng minh thư của người mua cũng như lệ phí sang tên. Tất cả giấy tờ đi kèm hồ sơ đều phải là bản chính để xác thực.
 
Làm thủ tục mua bán xe sau khi đã có sự thỏa thuận và thống nhất giữa hai bên
Làm thủ tục mua bán xe sau khi đã có sự thỏa thuận và thống nhất giữa hai bên
Phí công chứng giấy tờ sẽ bằng 0,1% giá trị của xe với 300.000 phí lưu giữ hồ sơ. Sau khi hoàn tất thủ tục thì người mua sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại cho người bán đồng thời nhận xe và giấy tờ.

Đóng thuế trước bạ

Đây là một thủ tục bắt buộc khi mua bán xe ô tô cũ mà chúng ta cần nắm vững trước khi mua và sử dụng xe. Người mua mang toàn bộ giấy tờ cùng hồ sơ đến Chi cục thuế nơi mình ở  để nộp thuế trước bạ.
Tỷ lệ tính phí trước bạ được dựa trên thời gian sử dụng xe tính từ ngày sản xuất và tính theo tỷ lệ phần trăm xe mới cùng loại. Lưu ý tiền ghi trên hợp đồng mua bán chỉ để cán bộ thuế tham khảo, số tiền sẽ căn cứ vào ba - rem có sẵn để tính.

Làm thủ tục sang tên đổi chủ

Để thực hiện thủ tục này thì người mua xe cũ mang toàn bộ hồ sơ cũng như hóa đơn thuế đến cơ quan công an đăng kí xe để làm thủ tục sang tên đổi chủ. Tại đây, người mua sẽ được phát phiếu khai để khai thông tin.
 
Bắt buộc phải làm thủ tục sang tên đổi chủ để có quyền sở hữu chính chủ chiếc xe
Bắt buộc phải làm thủ tục sang tên đổi chủ để có quyền sở hữu chính chủ chiếc xe
Tiếp đến thực hiện cà số khung, số máy để dán vào tờ khai và nộp lại. Các giấy tờ thủ tục sẽ được hoàn thiện và hẹn ngày đến lấy giấy tờ xe.

Đăng kiểm xe và đổi sổ lưu hành

Nếu như cả người mua và người bán đều cùng cư trú tại một khu vực thì người mua có thể sử dụng xe đến hết thời hạn được ghi trên sổ lưu hành rồi sau đó đăng kiểm lại.
Trong trường hợp người mua và người bán ở hai khu vực khác nhau thì người mua phải tiến hành đăng kiểm lại xe và đổi biển số. Chi phí đăng kiểm lại xe chỉ khoảng trên 300.000 nhưng bắt buộc phải thực hiện để đảm bảo đầy đủ giấy tờ để sử dụng xe.
Trên đây là những thủ tục và giấy tờ bắt buộc phải có khi bạn mua ô tô cũ. Hãy thực hiện đầy đủ các bước để đảm bảo quá trình mua xe diễn ra thuận lợi cũng như tránh những rắc rối sau này.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 Mrs. Hương
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P.Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây