Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://otohaiduong.com


Những lưu ý khi mua ô tô trả góp mà chúng ta nên biết

Những lưu ý khi mua ô tô trả góp mà chúng ta nên biết
Mua ô tô trả góp ngày càng phổ biến nhất là khi bạn có một nguồn tài chính trung bình hoặc cần tiền để xoay vốn kinh doanh. Khi mua ô tô trả góp cần lưu ý những điều gì, làm thế nào để quá trình mua bán được thuận lợi nhất, cùng tìm câu trả lời qua bài viết này nhé.

Có nên mua ô tô trả góp không

Hình thức mua xe trả góp này đã có từ cách đây chục năm và ngày càng phổ biến. Do nhu cầu của người mua ngày càng tăng nên các hãng xe kết hợp với các công ty tài chính để hỗ trợ người mua.
Nhu cầu càng tăng thì sự cạnh tranh về lãi suất cũng lớn, kèm theo đó là các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng cũng được đẩy mạnh. Bạn cần cân nhắc kĩ xem có nên mua xe trả góp không, những ưu điểm, hạn chế của hình thức này.
Đặc biệt, mục đích bạn mua xe trả góp để làm gì? Số tiền hiện có là bao nhiêu và chi phí sử dụng xe sau mua như thế nào. Căn cứ vào khả năng chi trả và các tình huống thực tế để quyết định có nên mua theo hình thức này hay không.
Xác định xem mục đích mua xe của mình là gì và có nên mua xe trả góp không
Xác định xem mục đích mua xe của mình là gì và có nên mua xe trả góp không

Các chi phí phải trả như thế nào

Khi mua xe trả góp tức là số tiền bạn phải trả sẽ được chia nhỏ ra thành nhiều lần. Nhưng khi vay bạn sẽ phải trả thêm một khoản chính là tiền lãi khi mua xe.
Thông thường số tiền phải trả trước nằm trong khoảng 20% - 30% giá trị chiếc xe. Nếu như bạn mua chiếc xe 800 triệu thì số tiền phải trả trước sẽ khoảng 160 - 240 triệu.
Bên cạnh số tiền trên thì bạn sẽ phải trả thêm một vài khoản dịch vụ khác như phí trước bạ, phí ra biển số xe, phí đăng kiểm xe cùng với phí bảo trì đường bộ (đối với xe cá nhân).

Thẩm định tài chính trước khi mua

Do sự cạnh tranh ngày càng lớn nên các đại lý và công ty tài chính đều hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho khách hàng để quá trình mua bán nhanh nhất có thể. Nếu như số tiền bạn vay nhỏ hơn 50% giá trị của xe thì các thủ tục sẽ được tối giản hết mức.
Phía ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định tài sản cũng như khả năng chi trả của khách hàng
Phía ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định tài sản cũng như khả năng chi trả của khách hàng
Về cơ bản quá trình thẩm định sẽ gồm hai bước: thẩm định trực tiếp tại nhà và thẩm định tại cơ quan nơi khách hàng làm việc. Các thông tin sẽ được thu thập để làm giấy tờ và hồ sơ, nếu bạn có nợ xấu hay không có khả năng thanh toán thì sẽ bị từ chối hỗ trợ.

Các giấy tờ và thủ tục

Nhiều người nghĩ làm thủ tục thông qua các công ty tài chính này rất phức tạp. Tuy nhiên, các giấy tờ thủ tục về cơ bản cũng rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian.
Với các cá nhân khi mua xe cần có Chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu (nếu đã có gia đình), giấy xác nhận nếu còn độc thân hoặc đã ly hôn. Với công ty cần có giấy phép kinh doanh, báo cáo tài chính,… cũng như các giấy tờ pháp lý khác.
Khách hàng chuẩn bị giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để ngân hàng phê duyệt. Ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định khả năng trả nợ của khách hàng trước khi vay. Nếu như hồ sơ đáp ứng được yêu cầu thì sẽ có thông báo cho vay. Sau khi các thủ tục hồ sơ hoàn tất sẽ tiến hành giải ngân cho bên bán để khách hàng có thể nhận xe.
 
Hoàn tất giấy tờ, thủ tục, giải ngân và bàn giao xe cho khách hàng
Hoàn tất giấy tờ, thủ tục, giải ngân và bàn giao xe cho khách hàng

Những lưu ý trước khi quyết định mua trả góp

Khi mua, nhân viên sẽ tư vấn và đưa ra cho bạn rất nhiều những gói bảo hiểm, bảo hành. Chính vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ các sản phẩm đi kèm xem chúng có thật sự cần thiết hay không.
Trước khi đặt bút kí cần đọc và hiểu thật rõ về các quy định và phương án mua xe vì các yếu tố trên hợp đồng sẽ là căn cứ để giải quyết các vấn đề phát sinh. Trong quá trình bàn bạc bạn có quyền thương lượng cũng như đề nghị chỉnh sửa, đưa ra yêu cầu của bản thân.
Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp cho mọi người có thêm thông tin cơ bản về mua ô tô trả góp nhất là với những ai lần đầu sử dụng hình thức này.

 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 Mrs. Hương
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P.Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây