Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://otohaiduong.com


Kinh nghiệm chọn mua camera lùi tốt nhất cho xe ô tô

Kinh nghiệm chọn mua camera lùi tốt nhất cho xe ô tô
Camera lùi là một trong những thiết bị quan trọng và cần thiết cho xe ô tô. Một thiết bị với tính năng ghi và truyền hình ảnh được lắp ở đuôi xe giúp tài xế quan sát được toàn bộ hình ảnh phía sau xe, hỗ trợ lùi đỗ xe an toàn. Tham khảo ngay những kinh nghiệm chọn mua camera lùi tốt nhất cho xe ô tô của bạn qua bài viết này nhé.

Chip sensor rất quan trọng

Có thể bạn không biết, sensor giữ một vai trò rất quan trọng trong camera, nó có chức năng bắt tia sáng để tạo hình ảnh. Nói cách khác, hình ảnh có sắc nét hay không chính là phụ thuộc vào chip sensor.
Chip sensor camera có hai loại là CMOS và CCD trong đó camera lùi sử dụng chip CMOS có ưu điểm là sử dụng ít năng lượng, giá thành rẻ. Còn với chip CCD cho độ phân giải tốt hơn, ghi hình trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn và hình ảnh cũng sắc nét hơn.
Vậy nên, camera có chip CCD được khuyên dùng nhiều hơn. Mặc dù giá thành đắt hơn một chút nhưng thu lại được hình ảnh đẹp thì cũng rất đáng để đầu tư.
 
Chip Sensor rất quan trọng trong camera, camera có chip CCD được khuyên dùng
Chip Sensor rất quan trọng trong camera, camera có chip CCD được khuyên dùng

Ưu tiên camera có hồng ngoại

Việc ghi hình vào ban ngày trong điều kiện ánh sáng tốt thì camera sẽ cho hình ảnh đẹp và rõ nét. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn phải di chuyển vào ban đêm đặc biệt ở những đoạn đường không có đèn thì chúng sẽ trở nên “bất lực” nếu không được hỗ trợ hồng ngoại.
Để khắc phục tình trạng này thì hiện nay có nhiều loại camera lùi được hỗ trợ thêm đèn hồng ngoại. Khi thiếu sáng, quang trở thay đổi thì các tia hồng ngoại sẽ được kích hoạt để chiếu vào vật thể, giúp cảm biến trong camera ghi hình ảnh rõ hơn. Vậy nên, khi mua camera lùi hãy ưu tiên chọn những loại có camera hồng ngoại.

Camera phải có góc quay rộng

Khi mua camera lùi cần phải để ý đến góc quay của camera vì mỗi loại sẽ có một độ mở góc quay khác nhau. Khi camera có độ mở càng lớn thì đồng nghĩa với việc góc quay cũng rộng hơn, điều này sẽ hỗ trợ người lái trong việc quan sát phía sau xe.
 
Chọn camera có góc quay rộng, ưu tiên camera hồng ngoại
Chọn camera có góc quay rộng, ưu tiên camera hồng ngoại
Camera lùi trên thị trường hiện nay phần lớn có góc quay từ 120 đến 170 độ, một số loại cao cấp hơn có thể quay 360 độ. Về góc nhìn của camera các chuyên gia đều khuyên nên ưu tiên chọn những loại góc goc quay rộng.
Bởi lẽ khi lùi xe bạn không chỉ quan sát phía sau mà còn phải quan sát cả hai bên xem có vật cản hay không. Do vậy, góc quay càng rộng khả năng quan sát càng tốt hơn, lùi đỗ xe an toàn hơn.

Nên mua camera lùi có khả năng chống nước

Đây là một yêu cầu vô cùng cần thiết khi chúng ta chọn mua camera lùi. Camera lùi được lắp ở phía bên ngoài đuôi xe nên không thể tránh khỏi việc thường xuyên chịu ảnh hưởng từ mưa, nước đọng hay bùn bắn trên xe.
Camera sử có tiêu chuẩn IP66 là loại mà chúng ta nên sử dụng vì chúng có một lớp bảo vệ với khả năng chống nước, chống bụi, chống sốc, chống va đập,…

Không mua camera lùi giá rẻ

 
Không mua camera lùi giá rẻ trôi nổi tránh 'tiền mất tật mang'
Không mua camera lùi giá rẻ trôi nổi tránh "tiền mất tật mang" 

 

Chỉ cần một cái click chuột bạn sẽ có rất nhiều kết quả tìm kiếm camera lùi thậm chí với một mức giá vô cùng rẻ. Có những trang bán hàng trực tuyến bán camera lùi với giá chưa đến 200.000 đồng.
Tuy nhiên, tuyệt đối không nên mua những loại camera quá rẻ như vậy. Không ít trường hợp “tiền mất tật mang” do mua những sản phẩm giá rẻ này, một là không dùng được hoặc sau một thời gian ngắn cũng mờ và hỏng.
Vậy nên, đừng ham rẻ, hãy mua camera lùi ở những cửa hàng uy tín. Trên thị trường với rất nhiều loại mức giá từ 500.000 đến vài triệu đồng, nếu có điều kiện bạn có thể cân nhắc những loại camera không dây với mức giá cao hơn một chút.
Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn lựa chọn được một loại camera lùi chất lượng và phù hợp. Liên hệ Tocar - Độ xe chuyên nghiệp 0968.823.579 để được tư vấn và hỗ trợ lắp camera lùi uy tín, chuyên nghiệp.

 

TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 Mrs. Hương
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây