Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://otohaiduong.com


Bắt bệnh những nguyên nhân khiến cho xe ô tô hao xăng

Bắt bệnh những nguyên nhân khiến cho xe ô tô hao xăng
Xe ô tô sau một thời gian sử dụng đều sẽ tốn xăng hơn so với ban đầu. Tuy nhiên, nếu như xe bị hao xăng bất thường thì đây có thể là biểu hiện cho thấy xe đang có vấn đề và cần được bảo dưỡng, chăm sóc ngay. Cùng Tocar bắt bệnh những nguyên nhân khiến cho xe ô tô hao xăng bất thường.

Áp suất lốp thấp

Khi thấy xe bị hao xăng thì việc đầu tiên bạn phải làm chính là kiểm tra sáp suất của lốp. Khi áp suất lốp xe bị thấp làm cho khả năng tiếp xúc giữa lốp xe và đường không tốt, xe cần nhiều lực đẩy hơn nên tốn xăng là điều đương nhiên.
Có thể bạn không biết nhưng khi lốp non thì xe sẽ ăn xăng nhiều hơn bình thường đến 10 hoặc 15%. Nếu như bạn đang sở hữu những dòng xe hiện đại có cảm biến áp suất lốp thì không cần lo lắng vì điều này sẽ không xảy ra. Còn với những dòng xe đời cũ, bình dân thì nên mua dụng cụ kiểm tra để đảm bảo áp suất lốp xe luôn ổn định.
 
Khi lốp non thì xe sẽ ăn xăng nhiều hơn bình thường đến 10 hoặc 15%
Khi lốp non thì xe sẽ ăn xăng nhiều hơn bình thường đến 10 hoặc 15%

Bộ lọc gió bị bẩn

Đây có thể là nguyên nhân tiếp theo khiến cho xe ô tô hao xăng bất thường. Khi bộ lọc gió bị bẩn, bụi khiến cho các khe lọc gió bị tắc nghẽn lại làm cho không khí không thể vào bình xăng từ đó giảm khả năng sinh công của động cơ.
Việc để bộ lọc gió quá bẩn không chỉ ảnh hưởng đến xăng xe mà còn khiến cho công suất xe giảm, tắt máy đột ngột và có khói đen khi di chuyển. Chính vì vậy, việc kiểm tra và bảo dưỡng xe cần được quan tâm thường xuyên hơn. Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì xe ô tô khi đã đi được khoảng 50 nghìn km thì nên thay bộ lọc gió mới.
 
Bộ lọc gió bẩn khiến không khí khó vào bình xăng, giảm công suất của xe
Bộ lọc gió bẩn khiến không khí khó vào bình xăng, giảm công suất của xe

Bộ chế hòa khí của xe bị hỏng

Bộ chế hòa khí giúp trộn khí và xăng trước khi đưa vào buồng đốt. Một khi bộ chế hòa khí bị hỏng khiến cho hỗn hợp khí và xăng không đủ, không đều hoặc thừa xăng khiến nhiên liệu không cháy hết.
Sau một thời gian sử dụng nên mang xe ra các trung tâm bảo dưỡng để khắc phục bộ chế hòa khí. Trong trường hợp xe đi quá lâu và không thể khắc phục được thì chúng ta nên thay mới để đảm bảo việc hoạt động của xe.

Kiểm tra bugi của xe

Nếu thấy xe bị hao xăng quá nhiều mà không phải do những nguyên nhân trên thì có thể bugi đã bị bẩn hoặc kém chất lượng. Bugi sẽ đánh lửa để đốt cháy nhiên liệu nên một khi bugi kém chất lượng thì nhiên liệu không thể được đốt cháy hết.
 
Khi bugi kém đi thì thì khả năng đánh lửa hoạt động không tốt, nhiên liệu không thể đốt cháy hết
Khi bugi kém đi thì thì khả năng đánh lửa hoạt động không tốt, nhiên liệu không thể đốt cháy hết
Chúng ta có thể kiểm tra qua màu sắc của bugi, khi xe hoạt động tốt thì bugi sẽ có màu vàng đồng. Trong trường hợp nó có màu đen, bám muội than thì cần kiểm tra lại.

Hệ thống làm mát có vấn đề

Khi hệ thống làm mát có vấn đề hoặc nước làm mát không đủ sẽ khiến cho cảm biến bị lỗi và báo nhầm nhiệt độ thấp hơn thực tế. Từ đó lượng nhiên liệu đưa vào động cơ sẽ nhiều hơn bình thường và khiến xe ô tô hao xăng.
Kiểm tra hệ thống làm mát và thay nước thường xuyên để đảm bảo hoạt động không bị ảnh hưởng. Nước làm mát luôn phải ở vị trí full, low, nếu dưới low cần bổ sung ngay.

Xe hao xăng do thói quen sử dụng

Ngoài những nguyên nhân trên thì xe ô tô hao xăng có thể do áp suất nén thấp hoặc hệ thống ống xả bị tắc. Một trong những nguyên nhân trên đều có thể ảnh hưởng và khiến cho xe của bạn bị hao xăng bất thường.
 
Đi nhanh, phanh gấp hay mở điều hòa hết cỡ và thói quen sử dụng xe không đúng cũng khiến xe hao xăng
Đi nhanh, phanh gấp hay mở điều hòa hết cỡ và thói quen sử dụng xe không đúng cũng khiến xe hao xăng
Thói quen sử dụng không đúng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Khi bạn thường xuyên phóng nhanh và phanh gấp thì tức là động cơ xe bạn luôn phải hoạt động ở một cường độ lớn, điều này vừa tốn xăng lại rất hại máy. Bật điều hòa hết cỡ hoặc không sử dụng đúng loại dầu máy cho xe cũng khiến xe ngốn xăng hơn bình thường rất nhiều.
Trên đây là những nguyên nhân khiến cho xe ô tô hao xăng bất thường mà chúng ta cần biết để theo dõi. Sau một thời gian sử dụng cần bảo dưỡng xe định kì và lái xe an toàn, đúng cách để bảo vệ động cơ và hoạt động của xe.

 
 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây