Tầm quan trọng của việc phủ gầm xe ô tô mà chúng ta nên biết

Thứ hai - 04/11/2019 16:14
Tầm quan trọng của việc phủ gầm xe ô tô mà chúng ta nên biết
Như chúng ta đều biết, khí hậu Việt Nam nóng ẩm mưa nhiều lại thêm bụi bẩn. Bên cạnh đó, việc di chuyển trong điều kiện đường xấu sẽ là nguyên nhân khiến cho xe ô tô nhanh bị rỉ sét. Một thời gian dài như vậy gầm xe sẽ xuống cấp, yếu đi khiến cho xe chạy bị ồn. Vậy phủ gầm có tác dụng như thế nào, có nên sơn phủ gầm cho xe ô tô hay không, cùng Tocar tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Phủ gầm xe ô tô là gì

Bản chất của việc phủ gầm cho xe chính là tạo ra một lớp bảo vệ bằng các nguyên liệu chuyên dụng. Sử dụng một loại hóa chất đặc biệt xịt vào toàn bộ phần khung sườn của xe ô tô để bảo vệ xe khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường như khói, bụi, mưa, nắng,…
Vậy khi nào thì nên sơn phủ gầm cho xe ô tô? Đây cũng là câu hỏi mà rất nhiều bác chủ xe quan tâm. Lớp sơn sẽ phát huy tác dụng nhất khi mà bộ khung của xe vẫn còn mới, chưa bị tác động nhiều từ môi trường bên ngoài. Với những chiếc xe mới khi phủ gầm thì lớp sơn cũng bám chắc và bền đẹp hơn.
Nếu như xe của bạn đã sử dụng và bắt đầu có hiện tượng rỉ sét thì đây chính là lúc bạn cần quan tâm đến xế yêu của mình và thêm một lớp vỏ bọc bảo vệ thật chắc chắn. Tuy nhiên, lúc này khi khung xe đã cũ việc sơn phủ gầm cũng sẽ không thể đạt tác dụng tốt nhất nên hãy phủ gầm cho xe ngay khi xe còn mới.
 
Phủ gầm xe ô tô chính là tạo ra một lớp bảo vệ bằng các nguyên liệu chuyên dụng
Phủ gầm xe ô tô chính là tạo ra một lớp bảo vệ bằng các nguyên liệu chuyên dụng

Những lợi ích của việc phủ gầm xe ô tô

Khi xe mới, khung xe còn chắc chắn và chưa chịu tác động nhiều từ môi trường bên ngoài thì chúng ta nên tiến hành phủ gầm cho xe ô tô để đạt được tối đa những lợi ích dưới đây:
Giảm thiểu tiếng ồn cho xe: Nếu xe thường xuyên phải di chuyển trên những cung đường xấu trong một thời gian dài sẽ rất nhanh xuống cấp. Điều này có thể thấy rõ khi gió lùa vào gầm xe gây nên tiếng ồn rất khó chịu. Vì vậy, sơn phủ gầm sẽ giúp làm giảm tiếng ồn động cơ cũng như tiếng ồn từ môi trường bên ngoài tác động vào gầm xe.
Bảo vệ khung sườn xe: Điều kiện thời tiết nóng ẩm, tác động từ nắng mưa, đất đá và mưa sẽ khiến cho khung xe bị han rỉ nhanh chóng. Chính vì vậy, phủ gầm sẽ bảo vệ khung sườn xe, hạn chế những tác động từ bên ngoài.
Chống hao mòn xe: Gầm xe là nơi dễ bị va chạm, đất đá văng vào, đặc biệt với những dòng xe gầm thấp và mỏng sẽ dễ bị hao mòn. Sơn phủ gầm sẽ là cách bảo vệ và hạn chế tác động trực tiếp đến khung sườn của xe.

Quy trình phủ sơn gầm cho xe ô tô

 
Sơn phủ gầm cần được làm đúng quy trình, cẩn thận để đảm bảo chất lượng và không bị bong tróc khi sử dụng
Sơn phủ gầm cần được làm đúng quy trình, cẩn thận để đảm bảo chất lượng và không bị bong tróc khi sử dụng
Việc sơn phủ gầm cho xe ô tô bao gồm nhiều bước và cần làm tỉ mỉ, cẩn thận để sơn bám chặt vào khung sườn xe cũng như không bị lan sang các bộ phận khác của xe. Thực hiện không đúng quy trình sẽ không đạt được hiệu quả và có thể bong tróc trong quá trình sử dụng.
Bước 1: Chuẩn bị dung dịch sơn phủ, tùy vào từng dòng xe cũng như kích thước xe để pha chế dung dịch
Bước 2: Vệ sinh gầm xe. Việc làm sạch gầm xe rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ bám dính của sơn lên khung xe nên cần được làm cẩn thận và sạch sẽ.
Bước 3: Phun sơn phủ gầm. Sau khi gầm xe đã được làm sạch và khô thì sẽ tiến hành sơn phủ gầm, trước và trong quá trình sơn cần lắc đều dung dịch để sơn ra đều. Sau khi sơn để xe khoảng 2 tiếng cho sơn khô rồi mới tiếp tục sử dụng.
Nên sơn phủ gầm xe tại các cơ sở uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng, độ an toàn cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện. Hy vọng với những chia sẻ này có thể giúp các bạn có thêm những hiểu biết về dịch vụ phủ gầm xe ô tô nếu như đang có nhu cầu thực hiện.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây