Những lưu ý khi độ pô xe hơi mà bạn cần phải biết

Thứ sáu - 06/09/2019 05:08
Những lưu ý khi độ pô xe hơi mà bạn cần phải biết
Độ xe ra đời để thỏa mãn sở thích của những người yêu xe, mong muốn có mẫu xe riêng độc đáo. Độ pô xe là một trong những cách để tạo sự khác biệt, gây ấn tượng và thu hút sự quan tâm của mọi người xung quanh. Dưới đây là những lưu ý khi độ pô xe hơi mà chúng ta cần biết để có một bộ pô xe ấn tượng và phong cách.

Độ pô xe ô tô là gì?

Hiện nay có rất nhiều các phong cách độ xe khác nhau để tạo ấn tượng. Từ ngoại thất, nội thất, hệ thống âm thanh,… cho đến độ pô xe là những hình thức độ xe được giới yêu xe lựa chọn.
Độ pô xe hay chính là nâng cấp cho hệ thống ống xả của ô tô. Đây là cách để cải thiện năng lượng cho động cơ, tiết kiệm nhiên liệu lại tăng tính thẩm mỹ cho xế yêu. Đặc điểm của ống xả khí là nhỏ, có nhiều đoạn uống cong nên rất hạn chế dòng khí xả của xe.
Với những dòng xe tầm thấp và tầm trung thì hệ thống ống xả khí chỉ được thiết kế ở mức bình thường để tiết kiệm chi phí sản xuất, không thể điều chỉnh âm thanh. Với bộ khí xả này độ bền không cao lại rất hao tốn nhiên liệu.
 
Độ pô xe là hình thức độ xe ấn tượng để thể hiện cá tính, phong cách của chủ xe
Độ pô xe là hình thức độ xe ấn tượng để thể hiện cá tính, phong cách của chủ xe
Chính vì vậy việc độ pô xe sẽ giúp giảm bớt các vật cản, tăng sức mạnh cho động cơ. So với hệ thống ống xả khí nguyên bản thì việc độ pô không chỉ thay đổi diện mạo mà còn tăng công suất, âm thanh ấn tượng hơn, uy lực và thu hút hơn.
Hãy thử tưởng tượng bạn điều khiển một chiếc xe, mỗi lần ga là một lần thể hiện cá tính, tạo ấn tượng với mọi người xung quanh bởi âm thanh mạnh mẽ từ pô xe.

Các hình thức độ pô xe hơi

Độ pô xe hơi hiện nay được chia thành 3 loại với 3 mức độ khác nhau là độ trang trí, độ thoáng và độ toàn bộ hệ thống xả. Tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi người để lựa chọn hình thức độ phù hợp.
Độ trang trí chỉ đơn giản là thiết kế ống dẫn ở vị trí ống pô xả như biến chuyển một ống sang hai ống. Đây là cách độ đơn giản nhất và không ảnh hưởng gì đến hệ thống pô của xe.
Cách thứ hai là độ thoáng, với cách làm này thường sẽ thay thế cổ, bụng, buồng nén, buồng khí thải. Khi độ thoáng đồng nghĩa với việc đường ống sẽ thoáng, mượt hơn, hiệu suất xe tăng cao và đỡ tốn năng lượng hơn.
 
Có 3 hình thức độ pô trang trí, độ thoáng và độ toàn bộ hệ thống xả
Có 3 hình thức độ pô trang trí, độ thoáng và độ toàn bộ hệ thống xả
Với hai hình thức độ pô nói trên thì cách làm không quá phức tạp cũng không mất quá nhiều thời gian. Còn với cách thứ 3 là độ toàn bộ hệ thống xả, có nghĩa sẽ phải thay hết từ cổ, van xả, ống xả, bầu khí thải, bầu giảm âm,… Hình thức này là khó làm nhất do phải can thiệp sâu vào hệ thống pô, nếu như không có kinh nghiệm và tay nghề cao có thể ảnh hưởng đến việc khởi động của xế yêu.

Những lưu ý khi độ pô xe hơi

Ở Việt Nam hiện nay nhu cầu độ pô xe ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, với những hình thức độ đòi hỏi yêu cầu cao thì không phải chỗ nào cũng làm được. Vì vậy, trước khi quyết định độ pô cho xe chúng ta nên cân nhắc và tìm hiều thật kĩ cũng như hiểu đươc rõ nhu cầu của mình.
Lựa chọn chất liệu pô hợp lý, vì khi di chuyển và pô hoạt động trong nhiệt độ cao nên chúng ta nên sử dụng chất liệu thép, nhôm, hợp kim không rỉ và chịu nhiệt tốt.
 
Trước khi độ pô nên lựa chọn mẫu mã, chất liệu phù hợp và lựa chọn địa chỉ độ xe uy tín để làm
Trước khi độ pô nên lựa chọn mẫu mã, chất liệu phù hợp và lựa chọn địa chỉ độ xe uy tín để làm
Yếu tố thứ hai cần quan tâm khi độ pô chính là lựa chọn mẫu mã. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn một mẫu pô phù hợp với màu sắc và hình dáng của xế yêu. Mọi thứ đều cần sự cân bằng và hài hòa vậy nên lựa chọn mẫu phù hợp sẽ tăng tính thẩm mỹ và làm cho chiếc xe đẳng cấp hơn.
Trước khi độ bạn cần tìm hiểu và tham khảo thật kĩ, đặc biệt là kinh nghiệm của những người đã từng làm trước đây. Nếu có thể hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia, những người có hiểu biết sâu về lĩnh vực độ xe để có được lời khuyên chính xác nhất.
Nói tóm lại, độ pô xe hơi là một thú vui, là đam mê của mỗi người. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hãy lưu ý sở thích, chi phí bỏ ra cũng như kết quả thu lại được để việc độ xe mang lại niềm vui cũng như sự thú vị cho bản thân và mọi người xung quanh.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website : otohaiduong.com
Hotline : 0968.823.579
Địa chỉ : 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây